Microsoft ra mắt Surface Laptop giá 999 USD đối đầu MacBook

Thứ tư, 03/05/2017, 09:38
Microsoft khẳng định Surface Laptop mạnh hơn MacBook Pro trong khi thời lượng pin tốt hơn MacBook Air.

Microsoft vừa giới thiệu thiết bị mới dòng Surface: Chiếc Surface Laptop. Đây là một laptop 13,5 inch, được thiết kế để chạy hệ điều hành Windows S hoàn toàn mới của hãng.

Panos Panay – Giám đốc mảng thiết bị của Microsoft – cho biết model này hướng đến nhóm người dùng trẻ, những người vừa rời ghế nhà trường. “Chúng tôi nói chuyện với họ rất nhiều. Họ mong muốn một chiếc laptop. Họ hỏi về một chiếc Surface laptop. Do đó, chúng tôi phát triển một chiếc laptop và nó thực sự đẹp”.

Surface Laptop mới là chiếc laptop thực sự đầu tiên của Microsoft.

Chiếc laptop thực thụ đầu tiên của Microsoft sử dụng bàn phím phủ vải alcantara giống với bàn phím trên Surface Pro 4. Đoạn video teaser về sản phẩm cho thấy đây là một model cao cấp. Surface Laptop chạy hệ điều hành Windows 10 S, chỉ chạy được các ứng dụng trên Windows Store, trừ khi bạn nâng cấp lên Windows 10 Pro.

Thiết bị này được thiết kế dạng vỏ sò, không giống kiểu 2-trong-1 như Surface Book. Surface Laptop bán ra với 4 màu gồm bạc, đỏ burgundy, xanh cobalt và vàng graphite. Model này nặng khoảng 1,3 kg.

Microsoft sử dụng màn hình PixelSense 13,5 inch với tỷ lệ 3:2 cho Surface Laptop. Đây là tấm nền LCD cảm ứng mỏng nhất từng xuất hiện trên một chiếc laptop, theo Panay. Màn hình này cũng hỗ trợ Surface Pen. Người dùng có thể vẽ lên màn hình của nó giống các thiết bị Surface khác.

Surface Laptop sử dụng chip Intel core i5 và i7 thế hệ mới nhất. Thời lượng pin của máy khoảng 14,5 tiếng, theo Microsoft. Hãng khẳng định chiếc laptop này có hiệu năng tốt hơn MacBook Pro bản dùng chip core i7 và thời lượng pin tốt hơn bất cứ chiếc MacBook Air nào trên thị trường.

Một điểm đặc biệt là chiếc laptop này không có lỗ loa. Microsoft đã giấu nó bên dưới phần bàn phím. Do đó, âm thanh sẽ phát ra từ ngón tay của người dùng.

Microsoft bắt đầu cho nhận đặt trước sản phẩm từ hôm nay (2/5). Giá bán của máy khởi điểm từ 999 USD cho bản core i5, RAM 4 GB và ổ SSD 128 GB. Máy sẽ đến tay người dùng vào ngày 15/6.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích