IPhone 8 thiết kế lạ, Apple chơi chiêu với Samsung?

Thứ tư, 26/04/2017, 10:46
Đối thủ Galaxy S8 vừa ra mắt chưa lâu, iPhone 8 liên tục rò rỉ sở hữu những thiết kế vô cùng mới lạ.

Màn hình cong 4 cạnh

Chuyên trang công nghệ PhoneArena mới cho hay, iPhone 8 của Apple sẽ là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới sở hữu màn hình cong cả 4 cạnh đặc biệt.

Ngoài hai cạnh bên thì hai cạnh trên và dưới của máy cũng được uốn cong. Nhờ đó, kích thước của màn hình càng được tràn rộng ra, mà không cần phải tăng kích thước thân máy.

Màn hình 4 cạnh cong này chiếm tỷ lệ đến 98% so với kích thước thực tế của máy. Độ dài rộng của màn hình gần như xấp xỉ với độ dài rộng của cả máy.

Hiện nay, người tiêu dùng mới chỉ biết đến những chiếc điện thoại có 2 mặt cong, trong đó Samsung là kẻ đi đầu. Nhưng tiết lộ trên đã giúp chiếc flapship mừng 10 năm sinh nhật của iPhone trở nên hấp dẫn hơn và được các tín đồ trông chờ.

4 camera

Cách đây vài ngày, iPhone 8 cũng được đồn đoán sẽ sở hữu đến 4 camera, trong đó có 1 cặp camera kép ở mặt trước và 1 cặp camera kép ở mặt sau. Trong đó, camera trước là camera chủ đạo cho việc chụp ảnh selfie.

Xu thế tự chụp ảnh (selfie) ngày càng cuốn hút khách hàng. Những chiếc điện thoại sở hữu chất lượng chụp ảnh tốt luôn được nhiều người mê tự sướng ưu ái.

Thông tin được tuyên bố là rò rỉ từ nội bộ Foxconn - đối tác lắp ráp của Apple. Theo đó, iPhone 8 lại là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có tới 4 camera.

Về phía Apple, hiện hãng chưa có bất cứ xác nhận nào liên quan đến những thông tin đang được đồn đoán này.

Song việc iPhone 8 bất ngờ được tiết lộ nhiều thông tin hấp dẫn, khi đối thủ cạnh tranh với nó Galaxy S8 mới được ông trùm công nghệ Hàn quốc trình làng, đã mang lại hiệu quả không ít.

Nhất là khi Galaxy S8 mới đập hộp liên tiếp bị tố dính lỗi khi vừa được chuyển đến tay người sử dụng.

Nhiều tín đồ công nghệ thể hiện sự háo hức, trông ngóng ngày iPhone 8 được giới thiệu.

Bản vẽ thiết kế mặt trước iPhone 8 được rò rỉ

Dẫn đầu không dễ

Nếu iPhone 8 thực sự mang những thiết kế trên, thì nó lại là chiếc smartphone của Táo đi đầu trong xu hướng phát triển, nâng cấp về camera và màn hình.

Cũng có thể iPhone 8 sẽ lặp lại được thành công mà chiếc iPhone đầu tiên được cựu SEO Steve Jobs giới thiệu làm được. Nó lại lần nữa giúp đưa tên tuổi Apple lên đỉnh cao.

Tuy nhiên, để chiếc smartphone của mình trở nên đặc biệt, khác lạ đã khó, lại trở thành flapship dẫn đầu thì càng chông gai hơn.

Các tiêu chuẩn kỹ thuật hiện nay chưa hỗ trợ loại màn hình 4 cạnh cong. Vì vậy, Apple có trang bị được loại màn hình này lên chiếc smartphone của mình hay không, thì họ cần phải hoàn thiện một quy trình sản xuất mới dành riêng cho màn hình này.

Và những thiết kế gì đầu tiên thường ẩn chứa rủi ro, sai sót nếu không được phân tích, nghiên cứu cẩn thận, kỹ lưỡng.

Liệu iPhone 8 có trở thành đỉnh cao công nghệ trong năm nay, hay nó sẽ trở thành một phiên bản nổ to rồi xịt.

Ngoài ra, nhiều người cho rằng đây cũng có thể là chiêu thức của nhà Táo nhằm tăng cạnh tranh sức nóng của iPhone 8 với sản phẩm Galaxy S8. Apple chưa thừa nhận về những đồn đoán trên, và hãng cũng không phủ nhận nó.

Theo Đất Việt

Các tin cũ hơn