Galaxy S8 vừa ra mắt, chip S9 đã được nghiên cứu

Thứ ba, 25/04/2017, 11:02
Snapdragon 835 cho hiệu suất tốt về pin nhưng vẫn còn một số điểm phải cải thiện. Vì thế, Samsung và Qualcomm phải bắt đầu nghiên cứu dòng chip tiếp theo sớm hơn.    

Samsung chỉ vừa cho ra mắt Galaxy S8 và S8+ cách đây không lâu. Đây là 2 sản phẩm sử dụng chipset Exynos 880 và Snapdragon 835 mới nhất của Qualcomm.

Với cấu hình cao và thiết kế đẹp mắt, Galaxy S8 và S8+ đang nhận rất nhiều đơn đặt hàng. Đây có thể nói là bước tiến lớn sau những gì đã xảy ra với Galaxy Note 7.

Để cải thiện khả năng sử dụng pin, Samsung đã bắt tay vào nghiên cứu chipset mới.Ảnh: Phone Arena.

Tuy nhiên, dường như Samsung chưa hài lòng với những thành công đạt được. Theo báo cáo, hãng điện tử Hàn Quốc đang cùng với Qualcomm nghiên cứu bộ vi xử lý mới để đưa vào Galaxy S9. Theo đó, sản phẩm sẽ có tên gọi Snapdragon 845.

Samsung đã áp dụng công nghệ 10nm trên Snapdragon 835. Hiệu suất đạt được rất cao nhưng hãng điện tử Hàn Quốc vẫn muốn cải thiện hơn. Lần này, công nghệ 7nm sẽ được áp dụng.

Trước đó, bộ phận LSI của Samsung đã cho biết kỳ vọng về việc sẽ cho ra mắt chip sử dụng công 7nm trong nửa đầu năm 2018.

Tại sao, Samsung phải hối thúc Qualcomm và các nhà sản xuất nghiên cứu Snapdragon 845 sớm như vậy? Lý do vì trong cuộc kiểm tra pin của chiếc S8 phiên bản sử dụng chip Exynoss cho kết quả khả quan hơn sử dụng con chip đến từ Qualcomm. Mặc dù thời lượng pin cách biệt không lớn, tuy nhiên, hãng điện tử Hàn Quốc sẽ cần làm nhiều việc để cải thiện.

Theo Zing

Các tin cũ hơn