Samsung đẩy nhanh tiến độ OLED, iPhone 8 sẽ không bị trì hoãn?

Thứ ba, 25/04/2017, 18:47
Một báo cáo mới nhất vừa chia sẻ rằng Samsung Display đã sẵn sàng hoạt động sản xuất lô hàng bảng điều khiển màn hình OLED, dành cho iPhone 8 mà không có bất kỳ sự chậm trễ nào.  

Một ý tưởng thiết kế dành cho iPhone 8 OLED được chia sẻ trên mạng

Theo PhoneArena, báo cáo mới nhất từ giới truyền thông cho thấy bộ phận Samsung Display sẽ bắt đầu đặt hàng các thành phần chính dành cho bảng điều khiển OLED vào cuối tháng này. Quá trình lắp ráp bảng điều khiển có thể bắt đầu vào tháng 5 trước khi đơn hàng được giao đến Apple vào đầu tháng 6, đúng theo tiến độ đặt ra trước đó.

Điều này trái ngược với những thông tin trước đó cho biết iPhone OLED của Apple có thể bị trì hoãn vài tháng do tình trạng thiếu nguồn cung. Nguồn tin mới nói rằng những lo ngại về sản lượng bảng điều khiển có thể đã được phóng đại một cách cố tình để tạo ra những tin tức giả mạo.

Được biết, nhiều nguồn tin đã cho biết Apple sẽ giới thiệu 3 mẫu iPhone trong năm 2017, bao gồm iPhone 8 (hoặc X) có màn hình Super AMOLED 5,8 inch, với Samsung là nhà cung cấp màn hình duy nhất có khả năng bắt kịp yêu cầu từ Apple. Hai công ty gần đây đã ký một hợp đồng kéo dài hai năm có trị giá 9 tỉ USD, trong đó yêu cầu Samsung cung cấp 70-92 triệu màn hình OLED cho Apple vào năm 2017.

Apple cũng muốn cung cấp một thiết kế màn hình với độ cong tốt hơn so với S8 cũng như máy quét dấu vân tay tích hợp trên màn hình. Tuy nhiên, trên thực tế điều thứ hai còn phụ thuộc rất nhiều vào khả năng của nhà sản xuất màn hình. Ví dụ, Samsung từng có tham vọng nhúng cảm biến dấu vân tay vào màn hình Galaxy S8 hay S8+ nhưng các vấn đề công nghệ đã buộc công ty di chuyển cảm biến này ra mặt sau thiết bị.

Được biết, nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securites dự đoán rằng nhiều khả năng cả 3 model iPhone mới sẽ được công bố vào tháng 9 như thường lệ, tuy nhiên phiên bản iPhone OLED có thể trễ hẹn lên kệ trong khoảng 1-2 tháng.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn