iOS 10.3.2 beta gặp lỗi khiến máy đóng băng

Thứ tư, 26/04/2017, 09:34
Kích hoạt cùng lúc nhiều tính năng trên Control Center của iOS làm đông cứng các chương trình và gây "crash" hệ điều hành.

Hệ điều hành iOS đã từng xuất hiện lỗi crash lúc khởi động và đột ngột khởi động lại khi một chuỗi thao tác trên iPhone được thực hiện cùng lúc. Thời gian gần đây, xuất hiện thêm lỗi bug gây đóng băng tính năng và làm các chương trình load liên tục.

Theo AmiciApple, lỗi này xuất hiện trên phiên bản iOS 10.3.2 beta. Vấn đề phát sinh chủ yếu là do Control Center. May mắn thay, tình trạng trên không thể xảy ra trên phương diện tình cờ.

Control Center là một trong những tính năng ra mắt cùng thời điểm với hệ điều hành iOS 7, cho phép người dùng dễ dàng thực hiện các tác vụ như chế độ máy bay, WiFi, hay Bluetooth.

Giao diện của Control Center trên cả iPhone và IPad.

Để thử nghiệm tái hiện lại lỗi trên, AmiciApple đã thực hiện các bước sau: Mở Control Center, lần lượt chọn các tính năng trong bảng chọn chẳng hạn Alarm Clock (đồng hồ báo thức), Calculator (máy tính), Camera (chụp ảnh), Night Shift (chế độ ban đêm). Họ sử dụng cả 3 ngón tay bấm cùng lúc vào các tính năng trên.

iPhone lúc này dừng hoạt động trong vài giây, sau đó tự động load liên tục và sẽ vận hành lại bình thường. Tuy nhiên, sẽ có lúc thiết bị không trở lại như cũ. Lúc này người dùng phải khởi động lại hoàn toàn bằng cách thủ công.

Lỗi bug làm iPhone dừng hoạt động và bắt buộc reboot (khởi động lại) không phải lần đầu tiên xuất hiện. Vào năm 2015, phát hiện lỗi làm crash thiết bị khi nhận tin nhắn từ ứng dụng Messages. Một năm sau, việc bấm vào các link trên Safari chính là nguyên nhân đóng băng chương trình và gây crash trên hệ điều hành iOS.

Theo Zing

Các tin cũ hơn