Laptop Fujitsu sắp trở lại Việt Nam

Thứ ba, 25/04/2017, 10:37
Những chiếc laptop siêu mỏng nhẹ dòng U-Series của Fujitsu sẽ lên kệ tại Việt Nam vào tháng 6 tới với giá từ 20 triệu đồng.

Sau thời gian dài vắng bóng tại thị trường Việt Nam, nhiều sản phẩm điện tử tiêu dùng Fujitsu sẽ trở lại vào giữa năm nay, tập trung chủ yếu vào sản phẩm laptop, theo một nguồn tin trong nước.

Trong lần trở lại này, Fujitsu được cho sẽ lột xác. Thay vì cung cấp các sản phẩm nồi đồng cối đá, tập trung vào hiệu năng như trước đây, các mẫu laptop thế hệ mới của hãng sẽ ưu tiên yếu tố thiết kế. Hãng gọi đây là ngôn ngữ Takumi (có nghĩa là "nghệ nhân" trong tiếng Nhật Bản).

Laptop của Fujitsu sử dụng máy quét tĩnh mạch lòng bàn tay.

Theo thông tin ban đầu, hãng sẽ cung cấp ra thị trường 3 mẫu laptop siêu di động dòng Lifebook U-Series. Đây đều là sản phẩm được sản xuất tại Nhật Bản, tích hợp bộ xử lý Intel Core i thế hệ thứ 7 cùng công nghệ sinh trắc học tĩnh mạch lòng bàn tay. Đây là công nghê độc quyền của Fujitsu.

Sản phẩm trọng điểm của Fujitsu có thể là mẫu Lifebook U937, model 13 inch được cho là nhẹ nhất thế giới hiện nay. Thiết bị này ra mắt đầu năm 2017, có màn hình 13,3 inch, mỏng 15,5mm, nặng chỉ 799gr.

Một model khác sẽ về Việt Nam là chiếc laptop lai Lifebook P727, sử dụng màn hình 12,5 inch với khả năng gập 360 độ để sử dụng ở chế độ tablet. Thiết bị có độ dày 19mm, nặng 1,3kg.

Lifebook U937 được cho là laptop 13 inch nhẹ nhất thế giới.

Model còn lại là mẫu U747 dành cho nhóm người dùng doanh nhân với hiệu suất cao. Thiết bị có màn hình 14 inch, trọng lượng 1,3 kg.

Các mẫu laptop mới của Fujitsu có thể lên kệ tại Việt Nam từ tháng 6 với giá từ 20 triệu đồng. Ngoài laptop, hãng được cho sẽ phát hành hàng loạt sản phẩm và giải pháp CNTT khác trong lần trở lại này.

Công nghệ sinh trắc học quét tĩnh mạch lòng bàn tay

Công nghệ này sử dụng tia hồng ngoại chụp ảnh mẫu tĩnh mạch duy nhất của mỗi cá nhân và được kiểm tra thông qua máy quét với mô hình được đăng kí trước.

Thiết bị quét tĩnh mạnh lòng bàn tay (Palm Vein Reader) thực ra không mới. Nó được sử dụng nhiều ở nhiều trường học và bệnh viện. Tuy nhiên, nó được đánh giá sẽ là thế hệ bảo mật tiếp theo trên máy tính xách tay khối doanh nghiệp hoặc thiết bị đầu cuối.

Fujitsu là nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa công nghệ tĩnh mạch lòng bàn tay vào năm 2004 với máy quét nhỏ gọn tích hợp vào các máy ATM. Hãng cũng bắt đầu triển khai máy quét tĩnh mạch này trên điện thoại thông minh từ 2014.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích