SaigonNews - Trong một quảng cáo truyền hình tại Đài Loan xuất hiện hình ảnh nhân vật giả mạo Steve Jobs với đôi cánh trắng và vòng hào quang trên đầu đã gây làn sóng phẫn nộ. Các nhà phê bình nói đây là sự thiếu tôn trọng đối với người sáng lập quá cố của Apple.
Quảng cáo có sự xuất hiện của diễn viên hài địa phương A Ken, trong trang phục quần jean xanh, áo thun cổ rùa màu đen và đang giới thiệu cho mẫu máy tính bảng của công ty Action Electronics, chạy hệ điều hành Android của Google.
“Tôi muốn giới thiệu cho các bạn một thế hệ mới của máy tính bảng. Điều này chắc chắn sẽ làm bạn phải ngạc nhiên”. A Ken thực hiện bài giới thiệu của mình trong khoảng 20 giây: “Chúa ơi, cuối cùng tôi cũng đã có một cái máy tính bảng phù hợp”
Steve Jobs, người đã qua đời vào tháng mười năm ngoái ở độ tuổi 56, đã từng là một người ghét cay ghét đắng hệ điều hành Android. Ông cho rằng nó là một bản sao của iOS và không có chút gì là sáng tạo.
Trên Facebook, nhà văn Đài Loan Wu Rio-quan chỉ trích chương trình quảng cáo này, gọi nó là “nông cạn” và là một sự thiếu tôn trọng với gia đình của Jobs.
Phần lớn cư dân mạng của Đài Loan cũng có phản ứng tiêu cực với mẫu quảng cáo này. “Có thể việc mạo danh Steve Jobs là không có gì sai trái, nhưng thật không thích hợp khi A Ken mạo danh để quảng bá cho sản phẩm đối thủ của Steve Jobs, thứ mà ông từng rất ghét khi còn sống” một thành viên mạng với chữ ký “Sweetheart” đã viết.
Phó chủ tịch Sun Yi-min của Action Electronics đã nói với tờ United Daily News: “Quảng cáo chỉ đơn giản là nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng chứ không có ý cho thấy sự thiếu tôn trọng với bất cứ ai”. Tờ báo này cũng cho biết ông từ chối bình luận về việc liệu công ty có sửa hoặc thay đổi nội dung quảng cáo hay không.
Bravo Inc, một công ty quan hệ công chúng, đại diện của Apple Đài Loan nói rằng tổng công ty từ Mỹ vẫn chưa có bình luận nào về việc này.
Tháng trước, một công ty Trung Quốc đã bị buộc phải bỏ kế hoạch thương mại hóa con búp bê lấy hình mẫu Steve Jobs bởi những áp lực to lớn từ các luật sư của Apple.