25% lượng truy cập Wolfram Alpha là từ Siri

Thứ tư, 08/02/2012, 11:56
SaigonNews – Theo một báo cáo gần đây của tờ New York Times thì gần 25% lưu lượng truy cập vào công cụ tìm kiếm Wolfram Alpha đến từ Siri - trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói của Apple.
 
Apple tuyên bố hợp tác với Wolfram Alpha vào tháng mười năm ngoái, khi nó phát hành phiên bản iPhone 4S và giới thiệu cùng lúc hệ thống trợ lý ảo Siri. Wolfram Alpha khác các công cụ tìm kiếm khác ở chỗ các kết quả của nó được dựa trên những dữ liệu đã được kiểm duyệt bởi hệ thống chính chứ không phải trên các thuật toán để sắp xếp các trang web chứa những câu trả lời như Google hay Bing.

 
Mặc dù phải nhận nhiều lời chỉ trích ở thời điểm ban đầu về hệ thống tính toán kiến thức dựa trên các cơ sở dữ liệu toán học và khoa học, công ty vẫn tập trung hơn 200 nhân viên để phát triển phiên bản Wolfram Alpha Pro, thứ mà vị giám đốc công ty Stephen Wolfram gọi là: “Bước đi thứ hai, bước sẽ tạo nên thành công”
 
Wolfram cần phải gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Apple vì công cụ Siri của công ty này đã giúp cho nó trở nên phổ biến. Siri sử dụng cơ sở dữ liệu của Wolfram Alpha để cung cấp câu trả lời cho các người dùng sở hữu iPhone 4S. Nhưng Apple không phải là công ty duy nhất sử dụng dịch vụ do Wolfram cung cấp. Microsoft đã cấp giấy phép công nghệ cho hệ thống tìm kiếm này, cũng như một số công ty khác đã ký những hợp đồng chuyên dụng với Wolfram cho các nhóm nghiên cứu của họ.
 
Đối với người dùng iPhone 4S và các phiên bản iPhone sau này, mối quan hệ giữa Siri và Wolfram Alpha là rất quan trọng. Wolfram cung cấp phương pháp tiếp cận để người dùng truy vấn tìm kiếm bằng ngữ nghĩa và có thể tương tác với các kết quả tìm kiếm. Hệ thống này hứa hẹn sẽ rất hữu ích và sẽ còn phát triển vượt bậc trong tương lại.

Anh Vũ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích