Ứng dụng tạo hơn 466,000 việc làm cho nước Mỹ

Thứ năm, 09/02/2012, 01:21
SaigonNews – Số lượng các ứng dụng đang được tăng trưởng với mức độ chóng mặt. Điều này đồng nghĩa với lượng công việc liên quan đến ứng dụng cũng tăng đột biến và rất khó để định lượng.
 

Ngành công nghiệp ứng dụng đã mang đến cho nước Mỹ hơn 466.000 việc làm khi bắt đầu từ con số không vào năm 2007. Những công việc này bao gồm những người sử dụng lao động tại các công ty ứng dụng nổi tiếng như Zynga, các công việc liên quan đến ứng dụng tại những công ty lớn như Electronic Arts, Amazon, AT&T, cũng như công việc tại các hãng công nghệ hàng đầu như Google, Apple và Facebook. Ngành công nghiệp ứng dụng cũng bao gồm việc làm có liên quan đến phần còn lại của các nền kinh tế khác.
 
Phát hiện mới từ một nghiên cứu 17 trang có tựa đề: “Where the Jobs Are” được tài trợ bởi tập đoàn thương mại công nghệ TechNet và thực hiện bởi tiến sĩ Michael Mandel của South Mountain Economics. Bản nghiên cứu cho thấy rằng nền công nghiệp ứng dụng đang lan rộng trên toàn quốc và phát triển một cách nhanh chóng. Dự đoán vị trí và số lượng công việc liên quan đến ứng dụng có khả năng sẽ thay đổi rất nhiều trong những năm tới.
 


“Nền kinh tế ứng dụng của Mỹ đã từng không có bất cứ việc làm cho người dân 5 năm trước, trước khi iPhone được giới thiệu đã cho thấy rằng chúng ta có thể nhanh chóng tạo ra giá trị kinh tế và việc làm thông qua các sự đổi mới”. Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của TechNet, ông Rey Ramsey cho biết trong một phát ngôn gần đây: “Ngày nay, nền công nghiệp ứng dụng đã tạo được việc làm cho tất cả các thành phần của Mỹ, sử dụng hàng trăm ngàn công nhân Hoa Kỳ và thậm chí sẽ còn nhiều hơn trong những năm tới”
 
Con số này thực sự nhỏ hơn đáng kể so với những nghiên cứu trước đây đã chỉ ra. Ví dụ điển hình là trong tháng 9 năm 2011, chỉ riêng nền kinh tế phần mềm của Facebook được ước tính sẽ sử dụng từ 182.744 đến 235.644 người. Điều này hàm ý rằng các công ty như Electronic Arts, Amazon, AT&T, Google và Apple hầu như tạo ra rất ít công việc trong ngành công nghiệp ứng dụng tại nước Mỹ. Tuy nhiên, ngày nay số lượng công việc từ các công ty trên đã có thay đổi đáng kể, chủ yếu công việc có liên quan đến ứng dụng cho mạng xã hội, máy tính bảng và smartphone.
 
Một nghiên cứu gần đây nhất là vào tháng trước đã khảo sát trên Facebook cho thấy nó đã tạo ra 232.000 việc làm cho khu vực Châu Âu trong năm 2011. Vì vậy, tất cả mọi người đều có thể nhìn thấy rằng Facebook đã tác động đến môi trường việc làm dù cho những việc ấy có liên quan đến các ứng dụng hay không và con số đó rất khó để định lượng.
 

Anh Vũ 

Các tin cũ hơn