Chê Bitcoin 'quá đắt' là suy nghĩ sai lầm

Thứ năm, 26/10/2017, 09:39
Mức giá cho một đồng Bitcoin khá cao nhưng người dùng không nhất thiết phải mua trọn một đồng. Ngoài ra, tiềm năng của đồng tiền ảo này cũng rất lớn.    

“Tôi không phải chuyên gia tài chính, cũng không lời khuyên nào của tôi dưới đây lấy tài chính làm góc độ ưu tiên số một” – Jon Creasy, cây viết về mảng đầu tư tiền ảo của Medium khẳng định, trước khi đưa ra chia sẻ về việc Bitcoin đắt hay rẻ. Zing.vnxin lược dịch:

Tôi luôn nghe người ta nói câu này “thật tuyệt nếu mua tiền ảo ở thời điểm đầu. Bitcoin bây giờ quá đắt. Tôi không có tiền để đầu tư”.

Đây là một trong những câu nói ngớ ngẩn nhất tôi từng nghe về tiền ảo và Bitcoin. Tại sao? Có một vài lý do dưới đây:

Bạn không cần mua trọn 1 đồng Bitcoin

Mua Bitcoin không giống như việc bạn ra cửa hàng thực phẩm để mua một gallon sữa giá 3,24 USD. Bạn chỉ được chọn mua cả gallon, hoặc không mua gì. Bitcoin không như vậy.

Bạn không cần mua trọn một đồng Bitcoin với giá 5.560 USD (giá thời điểm 25/10). Hầu hết chúng ta không có sẵn 5.560 USD để ném vào tiền ảo. Chỉ có 1 USD? Không vấn đề. Hãy mua số Bitcoin trị giá 1 USD.

Tôi gặp vài người nói với tôi rằng Bitcoin “quá đắt” vài tuần trước, khi nó có giá 4.300 USD. Tuy nhiên, nếu tôi mua 100 USD Bitcoin khi đó, tôi đã lãi 27%, đồng nghĩa tôi sở hữu 127 USD.

Thế nào là “đắt”?

Người ta nói Bitcoin “đắt” trong nhiều năm qua và sẽ tiếp tục nói như vậy. Nó “đắt” khi có giá 8 USD, tiếp tục đắt khi có giá 1.000 USD và vây giờ là 5.560 USD.

Nếu “đắt” có nghĩa là giá trị của một đồng Bitcoin tương đương một lượng tiền lớn thì đúng – Bitcoin đắt thật. Tuy nhiên, nếu đắt có nghĩa là mức giá quá cao để bạn kiếm được đồng nào từ việc đầu tư thì rõ ràng bạn đã sai lầm.

Biểu đồ giá Bitcoin trong một năm qua.

Tôi chi 6.000 USD đầu tư Bitcoin khi giá nó là 4.300 USD. Sau 2 tuần, tôi có lãi 2.000 USD. Những nhà đầu tư truyền thống chưa quan tâm đến Bitcoin. Khá nhiều người không nhận ra tiềm năng của đồng tiền ảo đầu tiên trên thế giới nhưng mọi chuyện sẽ sớm thay đổi.

6.000 USD sẽ là vô cùng rẻ trong vài năm tới. Chuyện gì xảy ra nếu Bitcoin có giá 12.000 USD? Lãi 100%. Bạn có biết đầu tư chứng khoán trong vài năm lãi bao nhiêu không? Khoảng 7%.

Tất nhiên, giá Bitcoin có thể đi xuống. Nó có thể là một quả bong bóng giống nhiều người nói. Tuy nhiên, nó cũng có thể tăng lên 100.000 USD. Với 2 lựa chọn đó, mất 100 USD so với thu về 1.800 USD nếu giá Bitcoin đạt mức 100.000 USD, bạn chọn cách nào?

Bitcoin không đắt. Nên nhớ bạn không cần mua cả một đồng. Nó là sản phẩm xứng đáng để đầu tư.

Theo Zing

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích