TSMC sản xuất hàng loạt chip 5nm vào năm tới

Thứ sáu, 10/05/2019, 15:13
TSMC đã bắt đầu sản xuất thử nghiệm con chip 5nm, và dự kiến sẽ bắt đầu quá trình sản xuất hàng loạt chip này trong nửa đầu năm tới.

TSMC sẵn sàng cho dây chuyền sản xuất chip hiện đại nhất của mình

Theo GSMArena, quá trình này hứa hẹn mang đến chip nhỏ hơn nhiều (giảm tới 45% diện tích), cũng như tăng hiệu suất (lên tới 15%) so với các chip 7nm. Tất nhiên, những điều này chưa kể đến những cải tiến trong kiến trúc.
Đối với các chip sắp ra mắt vào cuối năm nay, TSMC đã sẵn sàng cho quy trình sản xuất chip 7nm+. Về cơ bản, nó sẽ giảm 6-12% mức tiêu thụ điện năng và mật độ bóng bán dẫn cao hơn 20% so với quy trình 7nm hiện tại.
Ở thời điểm hiện tại, có nhiều khách hàng xếp hàng cho dây chuyền 7nm+ của TSMC, nhiều khả năng sẽ bao gồm cả Apple bởi TSMC là nhà cung cấp chip duy nhất của Apple cho đến năm 2020. Qualcomm có thể sẽ chọn TSMC để sản xuất chip
Snapdragon cao cấp mới vì họ đã sử dụng quy trình 7nm cho chip Snapdragon 855. Huawei dự kiến sẽ giới thiệu chip Kirin mới trên Mate 30 vào cuối năm nay, mặc dù nó có thể vẫn sử dụng quy trình 7nm hiện tại thay vì 7nm+.
Bên cạnh đó, quy trình sản xuất chip tiếp theo của TSMC là 5nm+ cũng đang hoạt động. Công ty sẽ bắt đầu sản xuất chip này trong quý 1 năm sau và sẽ sẵn sàng sản xuất hàng loạt vào năm 2021. Nó sẽ cải thiện hiệu suất và số lượng sức mạnh, nhưng vẫn chưa có dự báo chính thức.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn