Apple bị điều tra về cạnh tranh không lành mạnh với Spotify

Thứ hai, 06/05/2019, 15:16
Các ủy viên của EU đã quyết định mở một cuộc điều tra chống độc quyền với Apple, khi cho rằng "nhà táo" đã cản trở Spotify và các đối thủ khác của Apple Music.

Spotify muốn Apple đối xử công bằng giống như những gì mà Apple Music được hưởng

Theo Engadget, hành động trên được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) tin khiếu nại của Spotify đối với Apple là có cơ sở. Cuộc điều tra sẽ bắt đầu trong vài tuần tới nhắm vào hành động của Apple nhằm cản trở Spotify và các ứng dụng đối thủ khác của Apple Music thông qua cửa hàng ứng dụng App Store.
Cả hai công ty công nghệ từ chối bình luận về báo cáo. Apple không thừa nhận các cáo buộc của Spotify đối với sự cạnh tranh. Công ty lập luận rằng Spotify thực sự bị thúc đẩy bởi động lực tài chính và muốn hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng của App Store mà không đóng góp cho Apple.
Bên cạnh đó, Apple cũng bác bỏ quan điểm rằng họ đang ưu tiên Apple Music ở cấp độ phần mềm, thậm chí còn tiết lộ rằng hãng đang bàn bạc với Spotify về tích hợp dịch vụ với AirPlay và Siri.
Được biết, các nhà phát triển trong App Store không chỉ phải giảm 30% doanh thu thuê bao của họ trong năm đầu tiên mà còn không thể hướng khách hàng đến một trang web bên ngoài để đăng ký tại đó. Điều đó khiến các nhà cung cấp tính phí thêm cho các thuê bao dựa trên App Store (như Spotify hiện nay) hoặc mất đi một phần lớn chi phí đăng ký dịch vụ.
Không có gì chắc chắn rằng cuộc điều tra sẽ dẫn đến những gì mà Spotify muốn nhưng nếu chiến thắng, nó sẽ ảnh hưởng đáng kể đến Apple. Công ty này có thể phải giảm hoặc loại bỏ việc chia sẻ phí đăng ký cũng như đảm bảo rằng các thiết bị của họ có thể hoạt động chặt chẽ với các dịch vụ truyền thông của bên thứ ba như những gì đã làm với dịch vụ của Apple. Nếu điều này xảy ra, nó sẽ ảnh hưởng đến doanh thu dịch vụ vốn ngày càng quan trọng của Apple.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích