iPhone bán kém, Apple vẫn có thể dựa vào một thị trường nghìn tỷ USD

Thứ sáu, 03/05/2019, 10:44
Mặc dù doanh số iPhone không còn tăng trưởng ấn tượng, Apple đang có lợi thế rất lớn để bán thêm iPad và các dịch vụ trong một thị trường trị giá hàng nghìn tỷ USD.

Sau khi công bố kết quả kinh doanh mới nhất, giá trị vốn hóa của Apple đã quay lại gần với cột mốc 1.000 tỷ USD. Bên cạnh doanh thu ấn tượng từ mảng dịch vụ, không thể bỏ qua số tiền 4,9 tỷ USD họ kiếm được từ iPad trong quý vừa qua.

Con số này đã tăng 22% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này “là mức tăng doanh thu iPad cao nhất của chúng tôi trong 6 năm qua”, CEO Tim Cook khẳng định.

Bí quyết để Apple đạt mức tăng trưởng ấn tượng như vậy với iPad, một sản phẩm từng được coi là khó có cửa phục hồi, chính là thị trường doanh nghiệp trị giá tới 4.000 tỷ USD.

Mỗi năm, các công ty bỏ ra từng đó tiền để trang bị các công nghệ, thiết bị cho doanh nghiệp, và Apple đang tiến rất nhanh vào thị trường này.

iPad được sử dụng trong khoang lái của nhiều hãng hàng không để cung cấp thông tin cho phi công. Ảnh: British Airways.

Apple không tiết lộ con số chính xác về doanh thu từ thị trường doanh nghiệp, nhưng tháng 10/2018, các nhà phân tích cho rằng công ty này đã thu về 37 tỷ USD từ nhóm khách hàng doanh nghiệp.

Không chỉ bán thiết bị, Apple còn có thể bán những dịch vụ cho đối tượng này, theo cách mà CEO Tim Cook gọi là “mở rộng khách hàng và thị phần trong các doanh nghiệp lớn”. Nói cách khác, ông đang tìm mọi cách để những khách hàng doanh nghiệp mua ngày càng nhiều sản phẩm của Apple.

Trong bài phát biểu về kết quả kinh doanh, Tim Cook tiết lộ một thông số đáng chú ý: iPad được sử dụng trong khoang lái của 450 hãng hàng không. Do phi công sử dụng iPad, chính các hãng hàng không cũng muốn đồng bộ các thiết bị iOS, nhờ đó Apple bán được nhiều hơn.

“Chúng tôi đang có những bước tiến ấn tượng để trang bị thiết bị Apple cho cả máy bay, và có tới hơn một nửa trong số 50 hãng hàng không lớn nhất hiện nay đã tích hợp iOS để tăng trải nghiệm khách hàng”, CEO Apple cho biết.

Sự hiện diện của các thiết bị và dịch vụ Apple đã trở nên phổ biến hơn trong khoang hành khách của nhiều hãng hàng không lớn. Họ trang bị cả iPad, Apple Music hay Apple Pay cho khách hàng sử dụng.

Apple đã ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác với IBM, Cisco, Deloitte, General Electrics để xây dựng các ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp trên iOS. Họ còn đưa ra công cụ phát triển dành riêng cho các đối tác muốn áp dụng giải pháp doanh nghiệp trên hệ điều hành này.

Theo Zing

Các tin cũ hơn