Lý giải nguyên nhân màn hình Galaxy Fold bị sự cố

Thứ tư, 24/04/2019, 15:46
Mặc dù vẫn chưa thể có màn tháo dỡ chính thức Galaxy Fold, nhưng nhóm nghiên cứu tại iFixit đã đưa ra một số lý do tại sao smartphone gập lại của Samsung bị sự cố với màn hình.

Có một vài khả năng được iFixit đưa ra khiến màn hình Galaxy Fold bị lỗi

Theo Android Authority, nội dung bài viết trên blog công ty cho thấy họ đã nhận được các vấn đề gây khó chịu cho những đánh giá viên có cơ hội sử dụng Galaxy Fold trong giai đoạn đầu và từ đó đưa ra phỏng đoán về lý do gây ra sự cố. Đây là tin tức nhận được nhiều sự quan tâm bởi bản thân Samsung không nói rõ các vấn đề, đặc biệt khi một sản phẩm có màn hình bị phồng lên một phần và gây hư hại cho toàn bộ màn hình.
Về cơ bản, các chuyên gia tại iFixit đã nhận định một số nguyên nhân như sau:
- Màn hình OLED vốn đã rất mong manh và không có lớp phủ vật liệu cứng - như Gorilla Glass - nên không thể tránh khỏi những vấn đề.
- Ngay cả những hạt bụi nhỏ nhất cũng có thể gây ra vấn đề với màn hình OLED và Galaxy Fold có nhiều khu vực nhạy cảm, nơi bụi có thể dễ dàng xâm nhập vào.
- Mặc dù gỡ bỏ lớp bảo vệ không hoàn toàn là lỗi của Samsung, nhưng iFixit nhấn mạnh rằng áp lực mạnh lên tấm nền OLED không được bảo vệ là hành động nguy hiểm.
- Các robot dùng để kiểm tra mức độ chịu đựng khi sử dụng Galaxy Fold mà Samsung công bố rộng rãi chỉ là phương pháp thử nghiệm và không giải thích chính xác các biến số sử dụng của con người.
- Việc không có một nếp gấp chuyên dụng ở giữa màn hình gập lại sẽ ngăn việc gập lại trên cơ sở nhất quán, gây thêm căng thẳng cho tấm nền OLED.
Vì ngay cả những chiếc Galaxy Fold mà Samsung cung cấp sớm cho các chuyên gia đánh giá đã được thu hồi ngay sau thông báo trì hoãn phát hành Galaxy Fold nên phải mất một thời gian iFixit mới có thể tiếp cận với thiết bị và tìm hiểu điều gì đã thực sự xảy ra.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích