Qualcomm và Nokia ký thỏa thuận bằng sáng chế 5G

Thứ tư, 15/05/2019, 09:49
Qualcomm vừa tuyên bố đã đạt được thỏa thuận với HMD Global, công ty đứng sau các smartphone mang nhãn hiệu Nokia, liên quan đến bằng sáng chế 5G.

HMD Global đã chọn mặt gửi vàng vào công nghệ mạng 5G của Qualcomm

Theo PhoneArena, theo các điều khoản của thỏa thuận, Qualcomm đã cấp giấy phép bằng sáng chế đi kèm bản quyền để HMD Global phát triển, sản xuất và bán các thiết bị 5G dưới thương hiệu công ty. Về cơ bản, thông báo xác nhận HMD Global có kế hoạch phát hành smartphone hỗ trợ 5G trong tương lai, và nhận giấy phép 5G của Qualcomm là bước đi cần thiết để công ty Phần Lan tiến tới điều này.
Ngoài ra, Qualcomm tiết lộ rằng với việc bổ sung HMD Global vào danh sách cấp phép, hiện tại họ có hơn 35 công ty nhận giấy phép 5G của mình. Công ty có kế hoạch tiếp tục mở rộng và củng cố hoạt động kinh doanh cấp phép công nghệ mạng di động thế hệ tiếp theo này.
HMD Global không phải là nhà sản xuất smartphone duy nhất muốn có một phần trong thị trường 5G. Các tên tuổi như Samsung, LG, OnePlus, Motorola cùng một vài công ty khác đã xác nhận kế hoạch ra mắt smartphone 5G trong năm nay, với một số trong số họ đã thực hiện lời hứa đó.
Trong số tất cả các smartphone 5G sẽ được phát hành trong năm nay, dựa trên lịch sử trước đó, thương hiệu Nokia có thể sẽ có giá rẻ nhất. Tuy nhiên, vẫn còn phải xem liệu HMD Global có thực sự ra mắt chiếc điện thoại 5G đầu tiên vào năm 2019 hay chờ đợi thị trường trưởng thành.
Theo Thanh Nien

Các tin cũ hơn