Samsung đệ trình sáng chế smartphone có thể gập thành hình cục gạch

Thứ tư, 15/05/2019, 15:37
Một cục gạch theo đúng nghĩa đen với 4 mặt đều là màn hình.

Hiện tại, hầu hết các mẫu smartphone màn hình gập đều có giá rất cao và chưa bán ra rộng rãi. Google mới đây cũng xác nhận rằng họ đang phát triển một mẫu smartphone màn hình gập nhưng chưa chắc chắn lắm về tương lai của thiết kế này. Tuy nhiên, những điều ấy không ngăn được các công ty như Samsung đầu tư mạnh vào việc nghiên cứu, phát triển smartphone màn hình gập.

Trong khi Galaxy Fold, smartphone màn hình gập đầu tiên của Samsung, đang gặp rắc rối và phải rời ngày lên kệ gã khổng lồ Hàn Quốc vẫn tiếp tục phát triển nhiều nguyên mẫu smartphone màn hình gập khác nhau. Nhiều sáng chế liên quan tới smartphone màn hình gập đã được Samsung đăng ký.

Và mới đây, Samsung tiếp tục được phê duyệt một sáng chế mô tả mẫu smartphone màn hình gập có thiết kế khá kỳ quái. Khi mở ra, thiết bị này cung cấp màn hình lớn, không viền tương đương một chiếc tablet. Tuy nhiên, ở phía sau của nó có các mô-đun hình thang để khi gập lại nó trở thành một khối hình chữ nhật với màn hình bao quanh bốn mặt.

Các mô-đun hình thang có thể kết nối với nhau để duy trì hình dạng "cục gạch". Ngoài ra, mỗi mô-đun sẽ được các linh kiện khác nhau. Ví dụ, một trong số chúng chứa loa, cái còn lại chứa nút nguồn và một cái khác chứa cổng USB-C để sạc...

Có thể Samsung muốn thiết bị này phục vụ như một tablet/smartphone khi mở ra. Trong khi đó, lúc gập lại nó sẽ đóng vai trò một màn hình thông minh nhằm hiển thị thông tin, phát nhạt, cũng như thực hiện cuộc gọi video rảnh tay...

Dẫu vậy, như các hãng khác, Samsung thường xuyên đăng ký các bằng sáng chế và không phải tất cả trong số chúng đều được hiện thực hóa. Hiện tại, Samsung cũng đang rất bận rộn nhằm khắc phục sự cố màn hình của Galaxy Fold. Mới đây, giám đốc mảng di động của Samsung đã chia sẻ với truyền thông Hàn Quốc rằng kết quả điều tra sự cố màn hình Galaxy Fold cũng như ngày lên kệ lại của mẫu smartphone này sẽ được công bố trong nay mai.

Theo GenK

Các tin cũ hơn