iOS 13 đã sẵn sàng nhưng bạn đừng vội cập nhật

Thứ sáu, 20/09/2019, 09:55
Apple sẽ phát hành iOS 13.1 vào ngày 24/9 để sửa lỗi và cập nhật một số tính năng mới.

Apple vừa phát hành iOS 13 bản chính thức cho những chiếc iPhone. Bên cạnh việc bổ sung một số tính năng, hệ điều hành này được hãng công bố sẽ giúp cải thiện hiệu suất hoạt động của thiết bị. Tuy nhiên, theo CNBC, người dùng không nên vội cập nhật phiên bản phần mềm này.

Theo đó, Apple sẽ tung ra phiên bản iOS 13.1 vào ngày 24/9 tới. iOS 13.1 sẽ được bổ sung một số tính năng và tập trung khắc phục những lỗi có trên phiên bản iOS 13.

Phiên bản iOS 13.1 sẽ được phát hành vào ngày 24/9. (Ảnh: GSMArena).

Hàng năm, Apple thường phát hành bản cập nhật phần mềm lớn vào tháng 9 và tung ra bản ".1" khoảng một tháng sau đó. Đây là lần đầu tiên phiên bản ".1" được phát hành chỉ 4 ngày sau khi bản cập nhật lớn ra mắt.

Động thái này của Apple được đưa ra sau khi hàng loạt người dùng và lập trình viên phàn nàn về những lỗi xuất hiện trên các phiên bản iOS 13 thử nghiệm trước đó. Việc người dùng nâng cấp và sử dụng iOS 13 có thể mang đến những trải nghiệm không tốt.

"iOS 13 khá lộn xộn. Nó là phiên bản phần mềm tệ nhất từng được phát hành kể từ iOS 8 đến nay",Steve Troughton-Smith, nhà phát triển của Apple chia sẻ trên Twitter.

iOS 13 được Apple giới thiệu lần đầu tại sự kiện WWDC diễn ra vào tháng 6. Theo Apple, với iOS 13, tốc độ mở khóa màn hình với Face ID sẽ nhanh hơn 30%, đồng thời tốc độ mở ứng dụng cũng nhanh gấp 2 lần.

Ngoài ra, phiên bản này cũng được tích hợp hàng loạt tính năng mới như dark mode, Apple Arcade, nâng cấp Apple Maps và nhiều thứ mới mẻ khác. Dark mode giúp biến toàn bộ nền của iPhone sang màu đen. Với các thiết bị sử dụng màn hình OLED như iPhone XS, XS Max, 11 Pro, 11 Pro Max, tính năng này giúp cải thiện thời lượng pin.

Những ứng dụng mặc định trên iOS như Reminder, Note, Mail hay Apple Maps đều được làm mới. Chẳng hạn, Mail giờ đây có giao diện giống với desktop, Trong khi Maps được làm lại hoàn toàn với nhiều dữ liệu hơn và một chế độ khám phá các địa điểm dạng 3D giống hệt Google Street View.

iOS 13 hỗ trợ các thiết bị từ iPhone 6s, iPod gen 7 trở lên. Người dùng cài đặt bằng cách truy cậpSetting > General > Software Update hoặc qua iTunes.

Theo Zing

Các tin cũ hơn