Giải thích nghe vô lý nhưng rất thuyết phục cho thiết kế xấu xí trên cụm camera của iPhone 11 Pro

Thứ hai, 23/09/2019, 09:41
Thiết kế cụm camera nằm so le nhau trên iPhone 11 Pro sẽ giúp việc zoom luôn ở trung tâm hình ảnh mà không phải dịch chuyển để phù hợp với từng camera.

iPhone 11 không phải smartphone đầu tiên trang bị 3 camera sau, hàng loạt thiết bị Android khác đã làm điều này từ lâu, thậm chí một số thiết bị còn có đến 4 camera sau. Nhưng thiết kế cụm camera trên iPhone 11 lại trở thành mục tiêu chỉ trích khi nó xấu xí đến mức bất thường nếu so với các đối thủ đi trước đó.

Các ống kính trong cụm camera trên iPhone 11 không chỉ có kích thước lớn hơn mà còn được sắp xếp theo cách rất khác lạ. Thay vì xếp theo hàng dọc, hàng ngang như Samsung hoặc đặt trên module hình vuông đối xứng như Huawei, 3 ống kính camera trên iPhone 11 lại được sắp xếp so le nhau.

Hàng loạt trò đùa và hình chế liên quan đến cụm camera đã xuất hiện sau khi thiết kế của nó được xác nhận. Tuy nhiên, theo lời giải thích của trang Mashable, Apple có lý chính đáng cho thiết kế hài hước của mình đối với cụm camera trên iPhone 11:

"Bỏ qua những lời phiền nhiễu trên internet. iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trông đẹp hơn tùy vào cá nhân mỗi người, sau khi bạn cầm nó trong tay và sử dụng cụm 3 camera được sắp xếp kỳ lạ của nó."

"Phần mềm ẩn đằng sau phần cứng camera của Apple là những gì làm cho iPhone 11 Pro trở nên khác biệt và làm việc zoom ảnh giữa 3 camera này trở nên mượt mà: không có trải nghiệm ngắt quãng như bạn thấy trên các điện thoại Android khi chuyển từ camera này sang camera khác."

"Đây chính là lý do cho cách sắp xếp của 3 camera trên mặt lưng iPhone 11 Pro: để zoom thẳng từ trung tâm khung hình. Trên các điện thoại Android, khi các camera thường được sắp xếp theo một hàng ngang, bạn sẽ phải dịch chuyển camera sang bên trái hoặc sang phải để chỉnh lại hình chụp, và mang lại cảm giác không giống như zoom ảnh mà giống như bạn đang chuyển đổi giữa các camera riêng biệt. Đó chỉ là chi tiết nhỏ, nhưng nếu bạn quan tâm đến việc chụp ảnh, nó là điều tạo nên sự khác biệt."

Camera đang là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt giữa các nhà sản xuất smartphone, vì vậy mỗi chi tiết nhỏ trên camera có thể tạo ra các khác biệt lớn. Nếu cách sắp xếp camera kỳ quặc này cùng với phần mềm điều khiển của Apple tỏ ra hiệu quả trên thực tế, có lẽ không lâu sau nữa, thiết kế này sẽ được sao chép lại trên hàng loạt các hãng smartphone khác – như từng thấy trước đây.

Theo GenK

Các tin cũ hơn