Vừa cập nhật iOS 13? Đây là những tính năng mới bạn cần thử ngay!

Thứ sáu, 20/09/2019, 11:37
Dark Mode, trình chỉnh sửa ảnh/video mới, Memoji Sticker, từ điển tiếng Việt, thanh điều chỉnh volume mới... là một vài tính năng nổi bật mà bạn cần trải nghiệm ngay sau khi nâng cấp iOS 13.

Dark Mode

Dark Mode là tính năng quan trọng nhất của iOS 13. Với Dark Mode, toàn bộ giao diện sẽ chuyển sang tông màu đen thay vì trắng, giúp người dùng dịu mắt hơn khi sử dụng điện thoại trong bóng tối. Đối với những chiếc iPhone màn hình OLED (iPhone X/Xs/11 Pro), việc chuyển sang sử dụng Dark Mode cũng giúp tiết kiệm năng lượng hơn.

Người dùng có thể kích hoạt Dark Mode bằng cách vào Cài đặt > Màn hình & độ sáng > Giao diện tối. Ngoài ra, người dùng còn có thể cài đặt chế độ Dark Mode để tự động kích hoạt khi mặt trời lặn hay theo một khung giờ cố định nào đó.

Chọn mạng Wi-Fi và thiết bị Bluetooth ngay trên Control Center

Trên iOS 13, người dùng nay có thể nhanh chóng đổi mạng Wi-Fi hoặc chọn lựa thiết bị Bluetooth ngay trong Control Center mà không cần vào Cài đặt và giúp tiết kiệm thời gian.

Thanh điều chỉnh volume gọn gàng hơn

Apple đã thay đổi giao diện điều chỉnh volume trên iOS 13. Từ một ô vuông choán chỗ ở chính giữa màn hình, nay thanh điều chỉnh âm lượng trở nên nhỏ hơn và gọn về góc trái màn hình. Máy thậm chí sẽ còn rung nhẹ nhằm thông báo khi âm lượng được điều chỉnh về mức lớn nhất hay nhỏ nhất.

Ứng dụng Lời nhắc mới

Ứng dụng Lời nhắc (Reminders) đã được cập nhật với giao diện hoàn toàn mới, tự động tạo lời nhắc bằng cách phân tích câu chữ của người dùng và cho phép bổ sung thêm nhiều chi tiết đi kèm như vị trí, ảnh, thời gian, liên hệ...

Trình chỉnh sửa ảnh/video được nâng cấp

Đón đầu cho sự ra mắt của iPhone 11 Pro với hệ thống camera chuyên nghiệp, Apple cũng đã "đại tu" trình chỉnh sửa ảnh với nhiều tuỳ chọn hơn, giao diện cũng trực quan hơn. Quan trọng hơn, trình chỉnh sửa này nay cũng hỗ trợ cả video, cho phép người dùng thêm filter hay điều chỉnh các thông số như độ sáng, độ tương phản, độ bão hoà màu, giảm nhiễu... tương tự như với ảnh.

Hiệu ứng chụp ảnh High-key Light Mono

Một hiệu ứng chụp ảnh xoá phông mới mà bạn cần thử ngay là High-key Light Mono. Nó khá giống với hiệu ứng Stage Light Mono mà người dùng đã quen thuộc, chỉ khác rằng High-key Light Mono sẽ biến phông nền thành màu trắng, chứ không phải là màu đen. Trông khá "nghệ" đấy chứ!

Lưu ý: Tính năng này chỉ có trên những chiếc iPhone ra mắt năm 2018 trở lại đây, bao gồm iPhone Xs, iPhone Xr, iPhone 11 Pro và iPhone 11.

Memoji Sticker

Tính năng biểu cảm qua Memoji thêm vui nhộn trên iOS 13 nhờ tính năng "Memoji Sticker" mới. Memoji Sticker sẽ sử dụng khuôn mặt của bạn và các biểu cảm khác nhau để tạo ra một "sticker pack", và từ đó bạn có thể sử dụng chúng để chia sẻ với bạn bè qua iMessage cũng như các ứng dụng tin nhắn khác.

Người dùng có thể trải nghiệm Memoji Sticker bằng cách chuyển sang bàn phím Emoji, kéo sang trái và bấm vào nút ... để hiển thị bảng chọn sticker.


Từ điển tiếng Việt

Từ điển Anh-Việt và Việt-Anh tích hợp sẵn là một trong những tính năng hay nhất của iOS 13 dành cho người Việt. Bạn có thể kích hoạt nó bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Từ điển > Tick vào "Tiếng Việt-Tiếng Anh".


Sau khi từ điển đã tải về xong, bạn có thể bắt đầu tra từ bằng cách chọn từ cần tra và bấm vào "Tra cứu". Từ điển của iOS hỗ trợ dịch cả Anh-Việt và Việt-Anh.

Bàn phím tiên đoán tiếng Việt

Một thay đổi khác cho thấy sự chú tâm của Apple với Việt Nam là bàn phím tiên đoán hỗ trợ tiếng Việt. Ở hàng trên cùng của bàn phím sẽ xuất hiện những từ gợi ý và giúp bạn nhập liệu nhanh hơn. Apple cho biết bàn phím này sử dụng AI để học cách người dùng nhập liệu và sẽ ngày càng trở nên thông minh hơn qua thời gian.


Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích