Samsung Display cung cấp nhiều tấm nền OLED cho iPhone nhiều hơn dự kiến

Thứ tư, 23/10/2019, 13:52
Bất chấp quan hệ căng thẳng giữa Apple và Samsung, Samsung Display (công ty con của Samsung) vẫn tiếp tục là nhà cung cấp tấm nền OLED hàng đầu cho iPhone.

90% lượng tấm nền OLED của Apple được sản xuất bởi Samsung Display

Theo PhoneArena, mối quan hệ này diễn ra tốt đến mức Samsung Display sẽ xuất xưởng một số lượng tấm nền OLED cao hơn dự kiến. Tùy thuộc vào doanh số iPhone OLED trong tháng 12, tổng sản lượng tấm nền OLED mà Samsung Display cung cấp cho Apple sẽ rơi vào khoảng 40-50 triệu.

Được biết, Samsung Display đang vận chuyển 90% lượng tấm nền OLED được sử dụng cho iPhone, bao gồm cả những mẫu thuộc dòng iPhone 11 Pro mới nhất. Trong khi đó, LG Display đang cung cấp khoảng từ 7-8 triệu tấm nền OLED cho iPhone 11 Pro Max.

Một điều khá thú vị là báo cáo trước đây cho biết Samsung Display sẽ chỉ cung cấp 6,9 triệu tấm nền OLED cho Apple trong tháng 9 nhưng do nhu cầu cao đối với các mẫu iPhone 11 Pro mới, Samsung Display đã tăng 40% đơn hàng.

Điều này hoàn toàn trái ngược với những gì đã xảy ra đầu năm nay khi nhu cầu yếu đối với thế hệ iPhone XS dẫn đến các đơn đặt hàng bị cắt giảm, khiến Samsung Display lỗ 478 triệu USD trong quý 1. Vào quý 2, Samsung Display đã báo cáo đạt lợi nhuận 641 triệu USD, nhưng phần lớn nhờ vào khoản bồi thường 683 triệu USD từ Apple do không đáp ứng được mục tiêu bán hàng.

Trong khi Samsung Display và LG Display cung cấp tấm nền OLED cho iPhone 11 Pro và 11 Pro Max thì JDI, LG Display và Sharp là những đối tác cung cấp tấm nền LCD cho iPhone 11. Vào năm sau, tất cả mẫu iPhone 2020 dự kiến sẽ chuyển sang OLED, trong khi iPhone SE 2 sẽ sử dụng tấm nền LCD.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn