HTC vừa ra mắt thêm một chiếc smartphone blockchain, có giá chỉ 244 USD

Thứ hai, 21/10/2019, 10:39
Smartphone blockchain giá rẻ, một ý tưởng có phần hơi khó hiểu của HTC.

CEO mới của HTC, ông Yves Maitre vừa mới tuyên bố tuần trước rằng sẽ không ra mắt thêm một chiếc smartphone cao cấp nào nữa trong tương lai gần. Nhưng có vẻ như dự án Exodus vẫn chưa được dừng lại, chiếc smartphone Exodus 1 vừa mới có thêm một người em trai là Exodus 1s.

Đây cũng là một chiếc smartphone blockchain. Nhưng khác với Exodus 1 được dựa trên HTC U12+ cao cấp, Exodus 1s chỉ có cấu hình tầm trung và giá bán rẻ hơn rất nhiều. Tuy nhiên cấu hình phần cứng của chiếc smartphone này có thể khiến nhiều người phải lắc đầu.

Exodus 1s được trang bị chip Snapdragon 435 (bộ vi xử lý Qualcomm đã ra mắt cách đây 4 năm), bộ nhớ RAM 4GB và dung lượng lưu trữ 64GB. Màn hình 5,7 inch 720p, camera 13MP ở mặt trước và sau, dung lượng pin 3.000 mAh.

HTC Exodus 1s được cài sẵn Android 8.1 Oreo, được Google phát hành hai năm trước. Sử dụng cổng kết nối microUSB, và có cảm biến vân tay ở phía sau. Nhìn chung các thông số kỹ thuật của Exodus 1s giống với một chiếc smartphone giá rẻ ra mắt cách đây 3 năm.

Tuy nhiên những chi tiết này không phải điểm đáng chú ý, tính năng quan trọng nhất và nổi bật nhất của Exodus 1s chính là blockchain. Đây là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có thể đóng vai trò như một node của mạng blockchain Bitcoin.

Không những thế, chiếc smartphone này còn có thể đóng vai trò sổ cái ghi lại toàn bộ các dữ liệu giao dịch của mạng blockchain. Nhưng để sử dụng được tính năng này cần phải có một thẻ nhớ microSD với dung lượng ít nhất là 400 GB.

Ngoài ra, Exodus 1s được tích hợp ví điện tử Zion do chính HTC phát triển. Người dùng có thể lưu trữ nhiều loại tiền mã hóa khác nhau, bao gồm Bitcoin, Ether, Litecoin, Stellar và mã thông báo ERC-20 và ERC-721 dựa trên Etherum.

HTC Exodus 1s hiện đang được bán với giá 220 EUR (khoảng 244 USD), và chỉ có một phiên bản màu đen duy nhất.

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích