Apple đang che giấu sự thiếu sáng tạo

Thứ hai, 14/10/2019, 16:11
Bộ ba iPhone 11 không có những tính năng đột phá mà chỉ dựa vào công nghệ quen thuộc như camera.

Bộ ba iPhone 11 của Apple. (Ảnh: Nikkei Asian Review).

iPhone 11 Pro và Pro Max đều được trang bị cụm ba camera nhưng đây không phải tính năng mới. Thậm chí, Appe còn là một trong những nhà sản xuất tích hợp camera góc rộng trên smartphone muộn nhất. Từ năm 2016, LG đã mang ống kính góc rộng lên mẫu G5 và V20. Đến 2019, Samsung giới thiệu Galaxy S10 và S10+với tính năng tương tự. Không chỉ camera, Samsung còn thử nghiệm một loạt công nghệ mới như màn hình dẻo, giao diện mobile chạy trên máy tính, điều khiển bằng cử chỉ... từ năm ngoái.
Theo CNBC, Apple, công ty tạo nên xu hướng smartphone hiện đại, đang phụ thuộc vào công nghệ đã quá quen thuộc với khách hàng mà thiếu đi sự đột phá. Dù vậy, cải thiện những công nghệ quen thuộc vẫn đem tới nhiều lợi ích cho dòng sản phẩm iPhone.
Hầu hết các công nghệ mới đều xuất hiện trước trên Android, sau đó được Apple học hỏi. Motorola sản xuất smartphone có cảm biến vân tay từ năm 2011 trên mẫu Atrix 4G, hai năm sau Apple ra mắt iPhone 5S với tính năng tương tự. Năm 2011, Samsung nhảy vào thị trường phablet với Galaxy Note thì ba năm sau, Apple mới có mở rộng kích cỡ màn hình trên các phiên bản Plus và Max cho iPhone.
Việc đi đầu không đi đồng nghĩa với chất lượng sản phẩm tốt. Ví dụ Galaxy Fold, Samsung nằm trong số những hãng đầu tiên cho ra đời điện thoại với màn hình dẻo, thu hút nhiều sự chú ý trong ngành công nghệ. Tuy vậy, Galaxy Fold vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề liên quan đến màn hình và cơ chế gập mở.
Apple hiểu khách hàng muốn gì. Một nghiên cứu cho thấy camera là một trong những năm tính năng trên smartphone được khách hàng đánh giá là quan trọng nhất. Hãng ghi nhận điều này bằng cải tiến trên các mẫu iPhone 11 mới ra mắt. Bên cạnh đó, nghiên cứu còn đưa ra các tiêu chí như thời lượng pin, độ dễ sử dụng, bộ nhớ và độ bền. Tất cả cũng được nhấn mạnh trong lễ ra mắt iPhone hồi tháng 9.
Khi nhìn vào lịch sử phát triển của Apple, ở vị thế kiến tạo nên smartphone thời hiện đại, hãng bị đánh giá là gây thất vọng khi không có đột phá ở dòng iPhone mới. Tuy vậy, việc phán xét quyết định của hãng không đơn giản bởi hiện tại, họ vẫn chiếm 41% thị phần smartphone ở Mỹ. Người dùng chỉ có thể tiếp tục chờ vào các sản phẩm mới mà Apple giới thiệu trong năm 2020 để biết thêm về câu trả lời.

Theo VNE

Các tin cũ hơn