CEO Huawei lại "nổ": “Chỉ cần 2 năm hệ điều hành Harmony OS sẽ sánh ngang với iOS của Apple”

Thứ hai, 14/10/2019, 10:27
Nhìn chung, Huawei rất tự tin với hệ điều hành Harmony OS tự phát triển. Nhưng nếu được lựa chọn thì Huawei vẫn sẽ sử dụng hệ điều hành Android và các dịch vụ của Google.

Hồi đầu năm nay, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã đưa Huawei vào danh sách đen, đồng thời hạn chế việc các công ty Mỹ hợp tác với gã khổng lồ Trung Quốc này. Do đó, Huawei không thể sử dụng hệ điều hành Android, cũng như các ứng dụng và dịch vụ của Google.

Sau khi lệnh cấm được ban hành, các báo cáo đã tiết lộ rằng Huawei cũng có chuẩn bị trước cho kịch bản xấu nhất có thể xảy ra. Đó là một hệ điều hành riêng, được phát triển nội bộ có tên là Harmony OS.

CEO Nhậm Chính Phi của Huawei.

Mới đây nhất, Huawei đã ra mắt một thiết bị chạy hệ điều hành Harmony OS, đó là Honor Vision TV. Tuy nhiên chiếc smartphone flagship mới nhất của Huawei là Mate 30 và Mate 30 Pro lại vẫn chạy hệ điều hành Android, mặc dù không phải phiên bản chính thức và không có dịch vụ của Google, cũng như kho ứng dụng Play Store.

Có vẻ như Harmony OS vẫn chưa sẵn sàng để được sử dụng trên những chiếc smartphone của Huawei. Thế nhưng trong một cuộc phỏng vấn mới đây, CEO Nhậm Chính Phi đã mạnh miệng tuyên bố rằng Harmony OS có thể sánh ngang với iOS của Apple chỉ trong vòng 2 năm tới.

“Tôi nghĩ có thể mất khoảng 2 đến 3 năm. Vì tôi là một phần của ban lãnh đạo công ty, nên tôi cần thận trọng khi đưa ra các mốc thời gian này. Nếu không, tôi có thể gây ra áp lực lớn cho các nhân viên của công ty”, CEO Huawei cho biết thêm về tham vọng phát triển Harmony OS sánh ngang với iOS.

Ông Nhậm Chính Phí cũng thừa nhận thực tế rằng doanh thu bán hàng dự kiến của Huawei sẽ sụt giảm 10 tỷ USD, do không thể sử dụng các dịch vụ của Google trên smartphone của mình. Nhưng ngay cả như vậy, doanh thu nửa đầu năm 2019 của gã khổng lồ Trung Quốc vẫn đạt 58,3 tỷ USD, tức cao hơn 23,2% so với cùng kỳ năm ngoái.

Khi được hỏi về tương lai giữa Google và Huawei, ông cho biết: “Chúng tôi hy vọng vẫn có thể tiếp tục sử dụng hệ điều hành của Google, và chúng tôi vẫn cam kết hợp tác với Google. Chúng tôi vẫn cần phải tiếp tục cải tiến về phần mềm”.

Nhìn chung, Huawei rất tự tin với hệ điều hành Harmony OS tự phát triển. Nhưng nếu được lựa chọn thì Huawei vẫn sẽ sử dụng hệ điều hành Android và các dịch vụ của Google. Chúng ta hãy cùng chờ xem tương lai Huawei sẽ đi về đâu, và liệu Harmony OS có trở thành đối thủ cạnh tranh xứng tầm của iOS và cả Android hay không?

Theo GenK

Các tin cũ hơn