Viettel triển khai thử nghiệm 5G tại Lào

Thứ ba, 08/10/2019, 13:37
Theo thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel), Lào sẽ là thị trường nước ngoài thứ ba của Viettel ra mắt dịch vụ 5G sau thị trường Campuchia, Myanmar.

Unitel là thương hiệu của Viettel tại Lào

Năm 2019, nằm trong chiến lược chuyển dịch số của Viettel, Unitel (thương hiệu của Viettel) tại Lào sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên tại Lào ra mắt dịch vụ 5G nhân kỷ niệm 10 năm thành lập.

Trước đó, vào tháng 2.2019, Unitel cũng đã tiên phong cung cấp eSIM đưa Lào xếp thứ 7/10 các quốc gia ASEAN cung cấp dịch viễn thông dùng công nghệ mới nhất trên thế giới. Thương hiệu của Viettel cũng trở thành đối tác chiến lược của Chính phủ Lào, được Chính phủ tin tưởng giao phó triển khai các hệ thống trọng yếu về Chính phủ điện tử cho đất nước như phối hợp với Bộ Bưu chính Viễn thông với Hệ thống Phông chữ Lào; Bộ Giáo dục và Thể thao với Học thi trực tuyến Lao Olympic; Bộ Nội vụ với Quản lý Hộ tịch Công dân; Ngân hàng Nhà nước với Core Banking...

Là một trong hai thị trường nước ngoài đầu tiên của Viettel (thị trường khác là Campuchia), lợi nhuận lũy kế của Unitel sau 10 năm kinh doanh đạt gần 590 triệu USD với EBITDA (thu nhập trước thuế, trả lãi và khấu hao) luôn duy trì ở mức trên 55%. Tính đến hết năm 2018, Unitel đã giúp Viettel hoàn vốn về cổ tức gần 185 triệu USD, gấp gần 6,3 lần vốn đầu tư. Thị trường này đã hoàn vốn sau 5 năm kinh doanh.
Ông Đỗ Mạnh Hùng, Tổng giám đốc Viettel Global, cho biết "Unitel là minh chứng cho việc các công ty Việt Nam có đủ tiềm lực và kinh nghiệm đầu tư ra nước ngoài, hỗ trợ các nước khác trên thế giới cùng phát triển, cùng việc đem lại hiệu quả kinh tế và vị thế ngoại giao cho Việt Nam".
Unitel chính thức cung cấp dịch vụ tại Lào vào ngày 21.10.2009, triển khai tại 17/17 tỉnh, thành phố. Hiện Unitel là nhà mạng đứng đầu thị trường trong suốt 8 năm liên tiếp với hạ tầng mạng lưới lớn nhất với 6.000 trạm 2G/3G/4G phủ sóng tới 95% toàn quốc. Sự có mặt của Unitel đã đóng góp tích cực làm thay đổi ngành viễn thông tại Lào.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn