Làm bạn với tất cả nhưng Microsoft vẫn "đá xoáy" thẳng mặt Apple trong buổi giới thiệu Surface

Thứ sáu, 04/10/2019, 11:26
Không cần phải 'nêu tên chỉ mặt' Microsoft cũng có thể nói xấu được những nhược điểm của 'Táo'!

Việc các hãng công nghệ 'đá xoáy', nói xấu lẫn nhau để nâng tầm sản phẩm mới của mình đã trở thành câu chuyện 'xưa như Trái đất'. Nhưng có lẽ thời gian gần đây, việc làm này càng ngày càng trở nên 'thô', khi các hãng lấy hình ảnh sản phẩm của nhau, lấy những thông số ra so sánh một thẳng thừng.

Microsoft thì không như vậy, họ chọn những lời nói có ẩn ý hơn, nhưng ai nghe chắc chắn cũng sẽ hiểu. Trong buổi giới thiệu những sản phẩm máy tính và smartphone Surface ngày hôm qua, Giám đốc sản phẩm của hãng là ông Panos Panay nói rằng chiếc Surface Laptop 3 có bàn phím với hành trình lớn tới 1.3mm, cho cảm giác đánh tốt.

"Có những thành phần của một chiếc laptop mà bạn không bao giờ được cắt giảm!" - ông giải thích thêm. Chắc chắn đây là một lời nói xấu những chiếc MacBook thế hệ mới của Apple, sở hữu bàn phím dạng 'cánh bướm' để tăng độ mỏng, nhưng độ bền thì bị giảm một cách thảm hại. Tình trạng này tệ đến mức Apple đã phải đưa ra lời xin lỗi với khách hàng (một điều rất hiếm thấy từ hãng này), và phải tổ chức một chương trình bảo hành cho khách hàng có bàn phím MacBook bị hỏng.

Ông Panay cũng không quên 'đá' cả chiếc iPad Pro của Apple, khi nói: "Nếu bạn dùng một sản phẩm mà không có chuột, thì rất có thể làm được việc". iPad Pro mới đây đã nhận được bản cập nhật để hỗ trợ những con chuột gắn ngoài, nhưng theo nhiều người đánh giá thì vẫn còn rất nhiều lỗi, không thuận tiện như chuột trên Mac và Windows.

Để dập tắt dư luận về việc Microsoft đã mượn thiết kế của MacBook để làm những dòng Surface mới (mà không nêu tên đích danh dòng sản phẩm đó), ông chỉ ra những điểm khác biệt rõ rệt như phía trước không có vết cắt lớn, hay các đường viền nhựa xung quanh màn hình. "Chính những thứ bạn không thấy trên sản phẩm này sẽ thu hút bạn" - ám chỉ sự tối giản trong thiết kế của những dòng Surface mới.

Theo GenK

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích