Chip A13 của iPhone 11 nhanh gấp đôi so với các đối thủ, ngang ngửa chip PC của Intel và AMD

Thứ năm, 17/10/2019, 15:22
Chip A13 của Apple là bộ vi xử lý di động mạnh nhất hiện nay.

AnandTech vừa mới công bố đánh giá đầy đủ, cũng như chuyên sâu nhất của iPhone 11 và iPhone 11 Pro. Đây là một trong những trang đánh giá uy tín bậc nhật trong giới công nghệ. Như thường lệ, bài đánh giá này cũng bao gồm một mục về hiệu suất. Năm nay, Apple đã tuyên bố rằng chip A13 mới nhanh hơn 20% so với A12, và AnandTech đã xác nhận điều đó.

Trong thử nghiệm của mình, AnandTech cho biết chip xử lý A13 quả thực có hiệu suất cao hơn 20% so với chip A12, được trang bị trên iPhone Xs. Điều này xác nhận tuyên bố của Apple là đúng, nhưng vẫn còn có nhiều chi tiết đáng chú ý khác.

AnandTech nhận thấy rằng Apple đã tăng mức tiêu thụ năng lượng lớn nhất của chip A13, so với chip A12 trước đây. Mức tiêu thụ năng lượng cao hơn có nghĩa là bộ vi xử lý sẽ dễ bị nhạy cảm với nhiệt độ và giảm hiệu suất, khi nhiệt độ tăng cao.

Tuy nhiên Apple cũng thiết kế hệ thống tản nhiệt cho bộ vi xử lý A13 rất tốt. Vì vậy người dùng không cần quá lo lắng về vấn đề nhiệt độ tăng cao, ngay cả khi sử dụng các tác vụ nặng. Những cải tiến của Apple giúp iPhone 11 và iPhone 11 Pro đạt hiệu suất cao hơn 50% - 60% so với iPhone Xs năm ngoái.

Cuối cùng, AnandTech đánh giá chip xử lý A13 mạnh hơn gấp đôi so với các bộ vi xử lý cao cấp khác trên smartphone Android. Và cũng gần đạt đến ngưỡng của các bộ vi xử lý AMD hay Intel dành cho PC.

Apple cũng đã cải thiện đáng kể thời lượng sử dụng pin. Khi mà iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 lần lượt xếp hạng hai và ba, chỉ thua ASUS ROG Phone II một chút. iPhone 11 Pro đứng thứ 5.

Theo GenK

Các tin cũ hơn