|
Trong phần phim tài liệu dài 4 tiếng, Richard Yu chia sẻ về quyết định mạo hiểm của ông khi mảng kinh doanh smartphone Huawei gặp khó khăn cách đây 8 năm. (Ảnh chụp màn hình). |
Đoạn phim dài 4 tiếng với sự góp mặt của các giám đốc Huawei, trong đó có lãnh đạo mảng kinh doanh tiêu dùng Richard Yu. Ông lần đầu chia sẻ những khó khăn khi Huawei tiếp cận thị trường smartphone.
Theo ông Yu, Huawei bắt đầu tham gia sản xuất smartphone 8 năm trước với tư cách OEM (nhà sản xuất gốc) ở phân khúc giá rẻ.
Tình hình kinh doanh bết bát, phản hồi tệ từ người dùng từng khiến Huawei muốn rời bỏ thị trường. Tuy nhiên sau một hồi suy nghĩ, Yu đã đưa ra quyết định mạo hiểm: chuyển sang phân khúc tầm trung và cao cấp.
"Rất quan trọng. Chúng tôi muốn sản xuất máy tầm trung, cao cấp và quảng bá thương hiệu riêng của Huawei. Đó là quyết định cực kỳ táo bạo", Yu chia sẻ.
Sau quyết định ấy, thương hiệu smartphone Huawei ngày càng được người dùng đón nhận. Năm 2018, Huawei là hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới khi xuất xưởng hơn 200 triệu sản phẩm, con số đáng tự hào so với 3 triệu chiếc của năm 2010.
Theo Zing