Xuất hiện công cụ biến iPhone “cục gạch” thành máy quốc tế

Thứ hai, 02/12/2019, 09:53
Công cụ này hỗ trợ các thiết bị từ iPhone 6 đến iPhone X, chạy hệ điều hành iOS 13. Nó được chào bán với giá 1-1,3 triệu đồng.

Công cụ mở khóa trước đây gặp phải hạn chế không thể nghe gọi, nhắn tin.

Hơn 2 tuần trước, xuất hiện một trang web có tên checkra***, cho phép người dùng tải xuống miễn phí công cụ có thể bẻ khóa iCloud các thiết bị của Apple như iPhone, iPad.

Công cụ trên khai thác lỗ hổng "checkm8", liên quan đến bootrom của iPhone và iPad. Bootrom là phần bộ nhớ chỉ đọc (boot read-only memory), chứa các đoạn mã được chạy đầu tiên mỗi khi người dùng khởi động thiết bị iOS.

Thông tin từ trang web này cho biết, công cụ trên hỗ trợ mở khóa iCloud cho các model từ iPhone 5S đến iPhone X đang chạy phiên bản hệ điều hành iOS 12.3 trở lên. Điểm hạn chế là những thiết bị sau khi mở khóa sẽ bị vô hiệu chức năng nghe gọi và nhắn tin.

Mới đây, trên trang Twitter chính thức, nhóm hacker Minacriss đã đưa ra thông báo họ phát triển thành công công cụ có thể mở khóa iCloud, trong khi thiết bị vẫn có thể nghe gọi hoàn toàn bình thường.

Theo đoạn video được đăng tải bởi nhóm Minacriss, chỉ với một click chuột, công cụ này đã có thể vượt qua màn hình Activation Lock trên chiếc iPhone X bị khóa iCloud. Chiếc máy này cũng đã nhận SIM và có thể thực hiện cuộc gọi.

"Chúng tôi đã hoàn thành công cụ bẻ khóa iCloud. Mọi vấn đề trước đó về cuộc gọi hay tin nhắn đều đã được giải quyết", Minacriss đưa ra thông báo trên Twitter.

Đầu tháng 8, nhóm hacker Minacriss từng tuyên bố rằng họ đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật trên nền tảng iOS của Apple. Lỗ hổng này cho phép họ có thể tận dụng để khóa các thiết bị như iPhone, iPad từ xa mà không cần phải tiếp xúc hay thao tác trên máy.

Xuât hiện công cụ mở khóa iCloud với một click Công cụ được phát triển bởi nhóm hacker Minacriss. Trước đó, vào tháng 8, nhóm này từng tìm ra lỗ hổng có thể khóa iPhone, iPad từ xa.

Trên cộng đồng người dùng iPhone khóa mạng, tài khoản Nhâm Hoàng Khang, admin của hội nhóm này cho biết công cụ hoạt động với cả những chiếc iPhone lock, giúp người dùng kích hoạt máy mà không cần đến SIM ghép như trước.
"Với phương pháp này, những chiếc iPhone sau khi được mở khóa có thể hoạt động như máy iCloud ẩn. Công cụ hỗ trợ các thiết bị từ iPhone 6 đến iPhone X, đang chạy hệ điều hành iOS 13.0 trở lên", anh Khang cho biết.
Công cụ này được chào bán với giá 1-1,3 triệu đồng, tùy theo việc hỗ trợ mở khóa từ model. Hiện tại, nó chỉ có thể hoạt động trên nền tảng macOS.

Theo Zing

Các tin cũ hơn