Samsung sẽ từ bỏ cảm biến vân tay siêu âm

Thứ năm, 28/11/2019, 09:45
Samsung dự định ngừng sử dụng cảm biến vân tay siêu âm để chuyển sang cảm biến vân tay quang học trên điện thoại Galaxy 2020.

Cảm biến vân tay siêu âm khiến chủ sở hữu Galaxy S10 và Note 10 gặp nhiều rắc rối trong năm nay. (Ảnh: Cartog).

Samsung hiện là nhà sản xuất smartphone duy nhất sử dụng cảm biến vân tay này, trong khi Huawei, Oppo, Xiaomi... lựa chọn công nghệ cảm biến vân tay quang học cho thiết bị trung cấp trở lên.

Cảm biến vân tay siêu âm (Sense ID) được Qualcomm giới thiệu vào năm 2015 và được cho là giải pháp hiệu quả và đáng tin cậy hơn cảm biến quang học vì không phụ thuộc vào nguồn sáng. Loại cảm biến vân tay này hoạt động nhờ bộ truyền sóng âm thanh tần số cao tới đầu ngón tay người dùng và tiếp nhận tín hiệu phản xạ để tạo ra bản sao 3D chi tiết. Thậm chí, cảm biến còn có thể nhận biết ứng suất cơ học để tính toán cường độ tín hiệu ở các điểm khác nhau trên ngón tay.

Trong khi đó, cảm biến quang học (Clear ID) của Synaptics ghi lại hình ảnh hai chiều chi tiết của vân tay và lưu trữ trong thiết bị. Mỗi lần người dùng sử dụng, màn hình sẽ tăng độ sáng màn hình để camera nhỏ phía dưới chụp hình ảnh vân tay và so sánh với dữ liệu có sẵn.

Theo Gizchina, quyết định của nhà sản xuất smartphone Hàn Quốc không hề bất ngờ, do tấm công nghệ cảm biến vân tay siêu âm đã gặp sự cố với tấm dán màn hình do bên thứ ba sản xuất, cho phép bất cứ ai cũng có thể mở khóa thiết bị. Sự cố nghiêm trọng đến mức nhiều ngân hàng trên thế giới đã ngừng cung cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến đối với các chủ sở hữu Galaxy S10 và Note 10. Sau đó, Samsung đã phải nhanh chóng tung ra bản vá lỗi, đồng thời khuyến cáo người dùng chỉ sử dụng phụ kiện chính hãng.

Theo VNE

Các tin cũ hơn