Bphone 4 sẽ dùng nhiếp ảnh điện toán

Thứ tư, 27/11/2019, 08:38
Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, cho rằng Bphone 4 sẽ tiên phong trong việc sử dụng nhiếp ảnh điện toán để chụp macro.

Ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Bkav, cho rằng Bphone 4 sẽ tiên phong trong việc sử dụng nhiếp ảnh điện toán để chụp macro.

Đa số các nhà sản xuất smartphone hiện tập trung cải tiến camera điện thoại để có thể chụp ảnh chân dung, ảnh thiếu sáng, khả năng zoom xa... tốt hơn. Trong khi đó, Bkav lại tìm ra hướng đi khác biệt: nâng cao khả năng chụp macro (chụp ảnh ở cự ly gần) cho Bphone.

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, Bphone 3 đã chụp macro tốt và Bphone 4 sẽ còn xuất sắc hơn nhờ nhiếp ảnh điện toán. Có nghĩa, thay vì phải sử dụng ống kính macro riêng, Bphone dùng thuật toán để xử lý ảnh.

Một bức ảnh macro chụp bằng Bphone 3.

Nói cách khác, nhiếp ảnh điện toán không tập trung vào ống kính, cảm biến... mà hướng đến việc xử lý thông minh những dữ liệu mà camera thu về được. Trong lễ công bố iPhone 11 giữa tháng 9, Phil Shciller, Giám đốc marketing của Apple, cũng gọi công nghệ Deep Fusion của hãng là "khoa học điên rồ về nhiếp ảnh điện toán". Cụ thể, khi người dùng bấm nút, thiết bị sẽ chụp nhanh tám bức ảnh phụ cùng lúc và thuật toán sẽ sẽ phân tích, chọn ra từng điểm ảnh đẹp nhất trong số 24 triệu điểm ảnh để cho ra đời bức ảnh tối ưu cuối cùng.

Nhiều mẫu điện thoại giá rẻ hiện được trang bị hai, ba camera phía sau máy. Nhưng các chuyên gia khẳng định, số lượng ống kính hay số megapixel không nói lên điều gì, khả năng xử lý thông minh mới đóng vai trò chính trong việc quyết định bức ảnh được chụp có chất lượng tốt hay không.

Trước đó, CEO Bkav cũng tiết lộ Bphone 4 sẽ được công bố đầu năm 2020, muộn hơn vài tháng so với dự kiến, do công ty đang tập trung mở rộng các cửa hàng trải nghiệm Bphone Store ở nhiều tỉnh thành.

Hiện Bkav đang phân phối Bphone 3 và Bphone 3 Pro, ra mắt ngày 10/10/2018, với giá 6,99 triệu đồng và 9,99 triệu đồng. Bkav cho biết sau một tháng mở bán, có gần 10.000 chiếc được đặt mua, bằng doanh số Bphone 2 trong một năm. Trong đó, có 75% số máy bán tại chuỗi cửa hàng liên kết, còn lại thông qua online. Cuối tháng 7, Bphone 3 và Bphone 3 Pro tiếp tục được bán tại gần 100 cửa hàng ở Myanmar. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ doanh số cụ thể.

Theo VNE

Các tin cũ hơn