Bầu cử Mỹ đang len lỏi lên TikTok

Thứ hai, 25/11/2019, 16:39
Các video với hashtag #Trump2020 đang dẫn đầu trên nền tảng TikTok tại Mỹ với 271 triệu lượt xem hôm 22/11.

Tương tự, các video khác liên quan đến đối thủ của ông Trump cũng đang thu hút lượng lớn khán giả, gồm cựu Phó Tổng thống Job Biden (#joebiden) với 3,5 triệu lượt, Thượng Nghị sĩ bang Masachusetta, Elizabeth Warren (#warren20) với 2,8 triệu lượt.

Mặc dù tại Mỹ, TikTok mới chỉ được biết đến như nền tảng chia sẻ video ngắn mang tính giải trí, SCMP cho rằng xu hướng này có thể thay đổi trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm sau.

ByteDance, công ty sở hữu TikTok và Douyin (tên của ứng dụng tại Trung Quốc), có trụ sở tại Bắc Kinh, đang liên tục phải bảo vệ TikTok trước lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật của chính phủ Mỹ. Trong phiên điều trần trước Thượng viện Mỹ vào đầu tháng 11, ByteDance tuyên bố lưu trữ dữ liệu của người dùng Mỹ tại máy chủ dự phòng ở Singapore, thay vì tại Trung Quốc.

Bên cạnh đó, công ty cũng cam kết cấm các hình thức quảng cáo chính trị trên nền tảng. "Nội dung của TikTok là tất cả những gì người dùng tạo ra và đăng lên. Nó phụ thuộc hoàn toàn vào người dùng", phát ngôn viên ByteDance nói.

Chỉ sau 2 năm, TikTok đã trở thành một trong những nền tảng mạng xã hội phổ biến nhất. (Ảnh: Know Techie)

Tại Trung Quốc, TikTok tồn tại bằng phiên bản có tên Douyin. Theo SCMP, người dùng khó tìm thấy video chính trị nào từ các từ khóa như tên Chủ tịch Tập Cận Bình, Thủ tướng Lý Khắc Cường.. Tuy nhiên, các kênh truyền thông nhà nước vẫn thường xuyên chia sẻ bằng tài khoản Douyin các đoạn phát biểu của các chính trị gia Trung Quốc.

ByteDance đã trình làng Douyin vào tháng 9/2016 tại Trung Quốc, trước khi phát hành TikTok trên toàn cầu vào năm 2017. Theo dữ liệu của Sensor Tower, nền tảng Douyin hiện có 320 triệu người dùng hoạt động mỗi ngày. Còn TikTok đã được tải xuống gần 176 triệu lượt và là ứng dụng được cài đặt nhiều thứ hai trên thế giới trong quý III/2019. TikTok được coi là ứng dụng Trung Quốc đầu tiên đạt thành công bên ngoài thị trường Đại lục.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích