Facebook ra ứng dụng trả tiền để đổi lấy dữ liệu người dùng

Thứ tư, 27/11/2019, 09:11
Facebook vừa công bố Viewpoints, một ứng dụng cho phép người dùng nhận thưởng bằng tiền khi tham gia các loại chương trình nghiên cứu người dùng khác nhau như khảo sát.

Facebook sẽ trả tiền cho những người tham gia khảo sát trên Viewpoints

Theo Neowin, Viewpoints hoạt động với cả iOS và Android, sẽ cung cấp một số chương trình nghiên cứu theo thời gian với mục đích thu thập thông tin nhất định về người dùng. Phần thưởng được trao dưới dạng điểm và khi thu thập đủ điểm, người dùng có thể chuyển thành tiền được gửi đến tài khoản PayPal của họ..

Để khởi động ứng dụng Viewpoints, Facebook đang triển khai một cuộc khảo sát về sức khỏe, nhằm giúp công ty tạo ra các sản phẩm hạn chế tác động tiêu cực và nâng cao lợi ích của phương tiện truyền thông xã hội. Nghiên cứu này trị giá 1.000 điểm, tương đương với 5 USD.

Facebook là công ty có tiếng xấu trong việc thu thập dữ liệu người dùng, vì vậy họ muốn giảm bớt những lo lắng của người dùng về quyền riêng tư trên Viewpoints. Cụ thể, đối với mỗi chương trình, Viewpoints sẽ cho người dùng biết thông tin nào sẽ được thu thập và cách sử dụng thông tin đó trước khi họ chấp nhận. Bản thân Viewpoints sẽ hỏi tên, tuổi, giới tính, quốc gia cư trú và địa chỉ email của người dùng.
Facebook cho biết thông tin này sẽ được sử dụng để cải thiện các sản phẩm của họ và nó sẽ không được bán cho bên thứ ba. Các hoạt động cũng không được đăng lên Facebook nếu không có sự cho phép của người dùng, và tất nhiên người dùng có thể thoát tham gia chương trình bất cứ lúc nào.
Người dùng hiện có thể tải Viewpoints cho Android hoặc iOS để hoàn thành chương trình đầu tiên thông qua chợ ứng dụng tương ứng.
Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn