Điện thoại Android nào mất giá ít nhất

Thứ tư, 04/03/2020, 07:10
Nhiều điện thoại Android mất 80% giá trị sau một năm sử dụng, những mẫu mất 50-60% được coi là giữ giá tốt.

So với iPhone, điện thoại Android có mức khấu hao giá trị lớn hơn, theo đánh giá từ nhiều dịch vụ thu mua điện thoại cũ, như SellCell, Musicmagpie. Sau cùng một khoảng thời gian sử dụng, điện thoại Android khi bán lại sẽ không có giá trị cao như iPhone cùng tầm giá, tuy nhiên, mức độ mất giá của các mẫu điện thoại Android không đồng đều, và phụ thuộc khá lớn vào thương hiệu. Samsung và Google hiện là những thương hiệu smartphone Android giữ giá tốt nhất.

Smartphone Samsung được cho là khá giữ giá trên thị trường máy cũ. Ảnh: T.A

Smartphone Samsung được cho là khá "giữ giá" trên thị trường máy cũ. Ảnh: T.A

Dựa trên các mẫu điện thoại cao cấp của Samsung, Google, LG, Sony, trang SellCell cho biết Galaxy Note9 của Samsung được bán ra vào tháng 8/2018 với giá 1.000 USD, đến tháng 10/2019, sản phẩm có giá trung bình trên thị trường máy cũ là 321 USD, tức khấu hao khoảng 67% sau 14 tháng lên kệ. Trong khi đó, Google Pixel 3XL mất 70% giá trị sau 11 tháng, Sony XZ 2 Premium mất 86% sau 15 tháng; LG V40 mất 77% sau 12 tháng.

Báo cáo của dịch vụ Musicmagpie cũng cho kết quả tương đồng. Samsung và Google là các thương hiệu smartphone Android giữ giá tốt nhất, với mức độ khấu hao máy vào khoảng 62% sau 12 tháng. Trong khi con số này trên các hãng điện thoại Trung Quốc như Huawei, OnePlus lần lượt là 74% và 77%.

Tại Việt Nam, một số mẫu điện thoại cao cấp của Samsung cũng có mức độ khấu hao khoảng 50 - 60% sau một năm. Chẳng hạn Galaxy S10+, sản phẩm hiện có giá 10 - 11 triệu đồng trên thị trường máy cũ với điều kiện máy còn mới, đẹp và đầy đủ hộp phụ kiện, trong khi mức giá ở thời điểm ra mắt vào tháng 3/2019 là 23 triệu đồng.

Theo một chủ cửa hàng kinh doanh điện thoại cũ tại Hà Nội, mức độ khấu hao của smartphone phụ thuộc nhiều yếu tố như mức độ quan tâm của người dùng đến sản phẩm hay thương hiệu, thời gian ra mắt sản phẩm mới thay thế và tình trạng thiết bị. "Apple hay Samsung thường ra mắt sản phẩm cao cấp mỗi năm 1-2 lần, hỗ trợ lâu dài cho người dùng, vì vậy máy cũ của các thương hiệu này cũng được quan tâm hơn và có giá cao hơn", người này nói.

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, điện thoại đã qua sử dụng là mặt hàng có sức phát triển mạnh trong những thời gian qua, tuy nhiên sự quan tâm của người dùng chỉ tập trung vào một số thương hiệu nhất định. Số liệu thống kê cũng cho thấy smartphone của Samsung là sản phẩm Android cũ bán chạy nhất. Cùng với iPhone, tổng lượng điện thoại cũ của Samsung và Apple chiếm 3/4 về doanh số và 80% doanh thu máy cũ trên toàn cầu.

Theo VNE

Các tin cũ hơn