Apple có thể làm AirPod Pro giá rẻ

Thứ sáu, 14/02/2020, 09:23
Apple được cho là đang phát triển thế hệ tai True-Wireless giá rẻ mang tên AirPods Pro Lite, dự kiến ra mắt trong năm 2020.

AirPods Pro Lite với giá rẻ hơn AirPods Pro có thể ra mắt trong năm nay. (Ảnh: Daily Express).

Theo DigiTimes, AirPods Pro Lite là mẫu tai nghe True-Wireless nhắm tới phân khúc khác, không phải phiên bản kế nhiệm AirPods Pro. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật và giá bán của AirPods Pro Lite vẫn chưa được tiết lộ.

Hiện Apple phân phối hai dòng tai nghe không dây khác nhau là AirPods và AirPods Pro. Giá của AirPods Pro cao hơn AirPods khoảng 90 USD, được trang bị tính năng khử tiếng ồn chủ động. Ngoài ra, người dùng có thể lựa chọn phiên bản hộp sạc dây của AirPods với mức giá "mềm" hơn.

Năm ngoái, Apple đã bán ra 60 triệu tai nghe AirPods trên thế giới. Công ty đã yêu cầu các đối tác nâng sản lượng lên 45 triệu tai nghe trong nửa đầu năm 2020 để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Ba mẫu tai nghe không dây đang được Apple phân phối. (Ảnh: Apple).

Trang tin này dẫn nguồn từ chuỗi cung ứng Apple ở châu Á, cho biết: "Apple sẽ tiếp tục duy trì mối quan hệ với các đối tác gia công thiết bị ở Đài Loan và Trung Quốc. Nhưng các đối tác Đài Loan sẽ chịu phần lớn trách nhiệm lắp ráp nhiều dòng sản phẩm gồm iPad thế hệ mới, Apple Watch, AirPod Pro Lite và iMac. Quyết định này được nhà sản xuất iPhone đưa ra do lo ngại về sự thiếu hụt nguồn nguyên liệu thô và gián đoạn hoạt động sản xuất tại Đại lục".

Tuần qua, nhà máy của Foxconn, đối tác gia công thiết bị theo hợp đồng quan trọng của Apple, ở Trịnh Châu đã mở cửa sau kỳ nghỉ kéo dài vì virus corona nhưng chỉ có 10% công nhân trở lại làm việc. Trong khi đó, nhà máy Thâm Quyến vẫn chưa được phép hoạt động.

Theo Nikkei Asia Review, ba đối tác lắp ráp AirPods là Luxshare Precusion Industry, Goertek và Inventec cũng buộc phải tạm ngưng hoạt động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Tuy nhiên ngay cả khi trở lại vào 10/1, ba công ty trên cũng chỉ còn đủ vật liệu và linh kiện sản xuất tối đa thêm hai tuần. Sau đó, họ sẽ phải đợi các nhà cung ứng khắp Trung Quốc bổ sung nguồn linh kiện mới.

Trong bối cảnh dịch bệnh lan rộng ở Trung Quốc, các nhà máy sản xuất AirPods ở Việt Nam của Luxshare và Goertek được kỳ vọng sẽ giúp giảm bớt áp lực về nguồn cung cho dòng tai nghe này.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích