Xiaomi, Asus mở dịch vụ giao hàng không tiếp xúc

Thứ năm, 06/02/2020, 17:03
Xiaomi, Asus sẽ khử trùng các sản phẩm và giao đến địa điểm trong khung thời gian người nhận chọn sẵn thay vì tiếp xúc trực tiếp với khách hàng.

Hệ thống Mi Store đóng cửa toàn bộ tại Trung Quốc.

Sau khi đóng các cửa hàng Mi Store tại Trung Quốc để phòng ngừa dịch bệnh do virus nCoV gây ra, Xiaomi hôm qua ra mắt thêm dịch vụ giao hàng không tiếp xúc (Contactless Shipping) - động thái tương tự Asus và hãng dịch vụ gọi đồ ăn nhanh Meituan Takeaway. Các sản phẩm có giá trên 99 tệ (340.000 đồng) sẽ được áp dụng hình thức này và miễn phí vận chuyển.

Người dùng khi có nhu cầu đặt mua sẽ ghi rõ thời điểm và vị trí nhận hàng chính xác. Nhân viên giao hàng sẽ thực hiện theo đúng yêu cầu mà không gọi điện hay đưa tận tay cho khách hàng như thông thường. Toàn bộ hàng hóa trước khi ra khỏi kho đều được khử trùng theo quy định. Các nhân viên giao hàng cũng thực hiện các biện pháp phòng ngừa như mặc đồ bảo hộ, đeo khẩu trang và sát khuẩn.

Dịch vụ giao hàng không tiếp xúc của Xiaomi có sẵn 12 tiếng mỗi ngày và đầy đủ các ngày trong tuần.

Trung tâm bảo hành của Asus tại Trung Quốc sẽ không mở cửa đón khách trực tiếp.

Với Asus, ngoài dịch vụ giao hàng không tiếp xúc, hãng còn áp dụng cách thức này với cả các sản phẩm bảo hành. Khách hàng khi có nhu cầu sửa chữa sản phẩm cũng chọn thời gian và địa điểm đặt món đồ cần sửa trước khi được nhân viên giao nhận đến lấy. Hãng cũng khuyến cáo trong thời gian này nên sử dụng các dịch vụ hỗ trợ từ xa thay vì sửa chữa sản phẩm tại trung tâm bảo hành.

Tuy nhiên, phần lớn các dịch vụ bán hàng tại Trung Quốc đều bị đình trệ đến ngày 9/2 tới, thậm chí nhiều cửa hàng, hệ thống còn nghỉ tới ngày 19/2 để phòng tránh sự lây lan của dịch bệnh do virus corona gây ra.

Theo VNE

Các tin cũ hơn