Smartphone gập chưa thể bùng nổ trong 2020

Thứ ba, 11/02/2020, 09:23
Smartphone màn hình gập được dự đoán sẽ mất nhiều thời gian để trở thành xu hướng hơn, ít nhất là tới năm 2025.

Theo số liệu từ Strategic Analytics, lượng smartphone gập bán ra trong 2019 đạt một triệu máy. Trong năm nay, công ty nghiên cứu thị trường này cho rằng doanh số loại thiết bị này ước đạt 8 triệu đơn vị.

Doanh số smartphone gập năm 2020 ước đạt 8 triệu máy. (Nguồn: Strategic Analytics).

Tuy nhiên, để smartphone màn hình gập bùng nổ thực sự, Strategic Analytics cho rằng phải đến năm 2025. Trong 5 năm tới, loại điện thoại này sẽ đạt 100 triệu máy, trở thành thiết bị di động cán mốc doanh số "trăm triệu" sản phẩm nhanh nhất.

Trong 2019, chỉ có một vài hãng tham gia thị trường smartphone gập, là Samsung, Huawei và Motorola. Samsung đã bán ra Galaxy Fold vào tháng 10 vừa qua sau gần nửa năm sửa lỗi. Huawei cũng lên kệ chiếc Mate X tại quê nhà Trung Quốc với số lượng hạn chế. Riêng chiếc Razr 2019 của Motorola đầu năm nay mới bán.

Trong quý I/2020, Samsung nhiều khả năng sẽ bổ sung thêm chiếc Galaxy Z Flip mới. Theo một nguồn tin nội bộ, hãng điện tử Hàn Quốc đặt mục tiêu bán 2,5 triệu máy trong năm nay.

Theo Phonearena, việc smartphone gập chưa thể bùng nổ trong năm nay là điều dễ hiểu bởi số lượng công ty tham gia lĩnh vực này "chỉ đếm trên đầu ngón tay". Trong khi đó, Oppo, Xiaomi, Vivo, TCL dù hé lộ thiết bị gập từ lâu nhưng chưa có dấu hiệu cho thấy họ sắp thương mại hóa sản phẩm.

Theo VNE

Các tin cũ hơn