Đây có thể là chiếc smartphone Nokia N9 2020

Thứ ba, 11/02/2020, 10:29
Nokia N9 được ra mắt vào tháng 6 năm 2011, là chiếc smartphone đầu tiên mà Nokia ra mắt sau khi từ bỏ hệ điều hành Symbian.

Nokia N9 được ra mắt vào tháng 6 năm 2011, là chiếc smartphone đầu tiên mà Nokia ra mắt sau khi từ bỏ hệ điều hành Symbian. Khi đó, Nokia N9 là một chiếc smartphone đi trước thời đại, chạy hệ điều hành Meego do Nokia và Intel hợp tác phát triển.

Điều đáng tiếc là hệ điều hành Meego đã trở thành một sự thất bại. Vào tháng 9 năm 2011, Intel và Nokia chính thức tuyên bố từ bỏ dự án Meego. Do đó, Nokia N9 cũng là chiếc smartphone duy nhất được ra mắt cùng với hệ điều hành Meego.

Nokia N9 2011.

Ngày hôm nay, các báo cáo cho biết Nokia muốn hồi sinh chiếc smartphone N9 của năm 2011. Thiết kế của Nokia N9 2020 sẽ vẫn kế thừa người đàn anh, tuy nhiên cũng có nhiều thay đổi hiện đại và mới mẻ hơn.

Dựa trên những thông tin rò rỉ có được, nhà thiết kế Antony Andreas đã tạo ra những bức ảnh render mới của chiếc smartphone Nokia N9 2020. Mặc dù nó không phải thiết kế chính thức mà Nokia hay HMD Global đưa ra, nhưng có thể cho chúng ta thấy được chiếc smartphone này sẽ có vẻ ngoài trông như thế nào.

Nokia N9 2020.

Camera selfie của Nokia N9 từng nằm ở góc dưới bên phải, giờ đây sẽ được đưa lên góc trên bên phải với thiết kế đục lỗ. Viền màn hình cũng mỏng hơn, tuy nhiên thiết kế tổng thể của chiếc điện thoại vẫn không thay đổi.

Cụm camera sau cũng có thiết kế mới, nâng cấp lên camera kép, cụm camera dọc cùng đèn flash. Logo Nokia mới cũng hiện đại hơn. Hiện tại những thông tin rò rỉ về chiếc smartphone này vẫn còn khá ít, nhưng có một điều chắc chắn đó là Nokia N9 2020 sẽ không chạy Meego mà chạy Android 10.

Theo GenK

Các tin cũ hơn