MV Corp muốn xây dựng mạng xã hội bằng giọng nói

Thứ hai, 12/03/2012, 13:31
Công ty Cổ phần Tập đoàn MV dự kiến trong tháng 4 sẽ cho ra mắt dịch vụ blog thoại vốn rất thịnh hành ở Ấn Độ với cách gọi bình dân “Tweet bằng giọng nói”.
 
Bước đầu, MV hợp tác với mạng di động Viettel cung cấp thử nghiệm qua tổng đài 1388 với sự tham gia của 9 ngôi sao và nhóm gồm: Noo Phước Thịnh, Đông Nhi, Hồ Trung Dũng, Lam Trường, Quang Dũng, nhóm 365, nhóm The Men, Khắc Việt và Nam Cường.

Mỗi khi các ngôi sao (blogger) cập nhật bằng giọng nói (voice) trên hệ thống có tên gọi Bubbly, những người quan tâm đến họ (fan) sẽ nhận được tin nhắn thông báo và hướng dẫn cách lắng nghe những voice mới này như nghe voice mới nhất, nghe những voice đã cập nhật trong ngày, trong tuần... Các fan cũng có thể cập nhật lại các phản hồi của mình bằng giọng nói bằng cách bấm vào mã số của sao và ấn phím gọi.


Bubbly được biết đến lần đầu tiên ở Singapore, sau đó lan sang các thị trường Ấn Độ, Phillipines, Indonesia. Dịch vụ này đặc biệt thành công ở Ấn Độ bởi khả năng kết nối tốt giữa sao với các fan hâm mộ. Bubbly cũng được người dùng ưu ái gọi bằng những cái tên “blog thoại” hay Tweeter bằng giọng nói’.

Do Bubbly sử dụng sóng di động chứ không yêu cầu điện thoại phải có tính năng kết nối Internet nên dịch vụ này thu hút được rất nhiều người dùng bình dân. Tổng cộng, hiện Bubbly có hơn 1 tỷ thuê bao trung thành.

Ông Phùng Tiến Công, đại diện tập đoàn MV cho biết sau hơn 10 ngày đưa vào cung cấp thử nghiệm, dịch vụ đã có 1.000 người đăng ký.

Còn theo ghi nhận từ người dùng, họ tỏ ra khá thú vị với Bubbly bởi nó giúp họ có thể tiếp cận với các thần tượng một cách gần gũi, thường xuyên và theo một cách hoàn toàn mới.

Thuê bao Viettel có thể thử nghiệm dịch vụ bằng cách gọi đến tổng đài 1388, mức phí là 5.000 đồng/sao/30 ngày và 800 đồng/phút gọi.

Theo Pcworld

 

Các tin cũ hơn