Tại sao New iPad không có Siri?

Thứ hai, 12/03/2012, 09:59
Việc Apple không trang bị “trợ lý ảo” Siri cho New iPad có thể xuất phát từ vấn đề kết nối mạng của thiết bị này, cũng có thể do Siri chưa hoàn chỉnh.
 
Trước khi Apple công bố New iPad, rất nhiều người đã hi vọng thậm chí là quả quyết “iPad 3” sẽ được trang bị trợ lý ảo Siri giống iPhone 4S. Tuy nhiên, điều đó đã không xảy ra. Việc Apple không đưa Siri lên New iPad có thể xuất phát từ hai lý do chính.


1.    Vấn đề kết nối mạng của New iPad
 
Siri chỉ hoạt động khi có kết nối Internet. Khi dùng iPhone 4S, bạn có thể lựa chọn hoặc kết nối Wi-Fi hoặc kết nối 3G do nhà mạng mạng cung cấp. Nhưng với iPad, Apple không đảm bảo người dùng có thể kết nối Internet mọi lúc mọi nơi, vì New iPad ra hai phiên bản Wi-Fi hoặc 4G. Thậm chí với phiên bản 4G, Apple cũng không thể đảm bảo khách hàng có thể kết nối Internet bất cứ khi nào họ muốn, vì tại Mỹ, thiết bị này không đi kèm với hợp đồng nhà mạng không dây, mà thanh toán theo hình thức pay-as-you-go (dịch vụ trả trước hay chỉ trả khi dùng. Dịch vụ này cho phép người sử dụng trả cước cao hơn cho mỗi phút nhưng có thể hủy dịch vụ bất cứ lúc nào mà không bị tính lệ phí hủy hợp đồng). Trong thực tế, nhiều người chỉ trả cước để dùng Wi-Fi trên iPad khi thực sự cần thiết, như trên đường di chuyển hoặc đi du lịch.
Tất nhiên, Apple có thể chỉ cung cấp Siri cho New iPad phiên bản 4G + Wi-Fi , nhưng đây không phải kiểu giải quyết mà họ yêu thích: Apple thà rằng ra một tính năng hoạt động với tất cả người dùng, hoặc là không hoạt động với ai cả.
Trong thực tế, nếu iPhone 4S vì lý do gì đó mà không thể kết nối mạng, Siri sẽ thông báo là nó không thể hoạt động thiếu mạng 3G hoặc Wi-Fi, đây là tình huống cực kỳ hiếm khi xảy ra. Với Siri trên iPad, trường hợp có nguy cơ sẽ xảy ra nhiều hơn – một sự thật khó chấp nhận với người dùng.

2.    Siri còn gặp nhiều lỗi
 
Siri đôi khi còn đưa ra những câu trả lời thiếu chính xác. Đây cũng có thể là lý do khiến Apple không trang bị tiện ích này cho New iPad. Trong khi ca ngợi điện thoại Android có nhiều điểm hơn hẳn iPhone, nhà đồng sáng lập Steve Wozniak của Apple cho rằng, Siri là một trong những tính năng tệ nhất của iPhone 4S vì nó thường cho những kết quả “tào lao”
Ông Wozniak kể lại: “Tôi đã từng hỏi Siri rằng: 5 hồ nào lớn nhất ở California? Khi đó nó cho câu trả lời khá chính xác. Nhưng bây giờ thì không được như vậy. Nó cho lại liệt kê cho tôi một loạt các loại bất động sản. Khi tôi hỏi “Những số nguyên nào lớn hơn 87”, thì nó lại đưa ra giá các bất động sản cao cấp”.
Có thể Siri sẽ trở thành một trong những tính năng hàng đầu ghi điểm cho iPad, nhưng không phải hiện tại. Chúng ta hãy chờ đón câu trả lời ở tương lai, có thể là phiên bản iPad vào năm 2013.
 

Theo ictnews

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn