Bùng nổ tranh luận iPad mới

Thứ sáu, 09/03/2012, 09:12
Sự kiện ra mắt sản phẩm “The new iPad” của Apple rạng sáng 8/3 đã và đang là chủ đề rất “hot” của dân nghiền hi-tech và bất cứ ai quan tâm.
 
Trên các trang mạng xã hội như Facebook, Zing Me, Go.vn… những hình ảnh, bình luận về iPad mới được chia sẻ liên tục. Rất nhiều diễn đàn thông tin công nghệ như tinhte.vn, gsm.vn, vozforums.com, handheld.vn… cũng đã đưa tin và mở diễn đàn bàn luận về đứa con tinh thần mới của tập đoàn công nghệ hàng đầu Apple.

Một thành viên handheld.vn có nick mrsmit bình luận:“Độ phân giải màn hình của Apple luôn thuộc hàng Top vì được hỗ trợ tuyệt đối giữa phần cứng và phần mềm. Theo báo cáo thì số lượng iPad được bán ra trong quý IV/2011 vừa rồi cao hơn tất cả số lượng máy tính của các nhà sản xuất máy tính khác (so sánh từng nhà sản xuất, không phải so sánh tổng). Người dùng tiếp tục đổ xô đi bán phiên bản cũ để tậu mới phiên bản siêu nét này, người mới nếu có nhu cầu mua iPad cũng khó lòng bỏ lựa chọn iPad mới. Lại tiếp tục một kỷ lục mới sẽ được thiết lập!”


Chính sách giá của Apple đưa ra cũng là một yếu tố khiến người dùng hài lòng. Đa số cư dân mạng cho rằng với những cải tiến về cấu hình của iPad mới thì mức giá bằng iPad2 là quá hợp lý, việc giảm 100 USD cho iPad phiên bản cũ cũng được hoan nghênh. Trong một chủ đề trên diễn đàn Tinh tế, thành viên KDWang nhận xét ngắn gọn: “Nâng cấp nhiều mà giá vẫn y chang. Hoan hô Apple!”

Tuy nhiên, rất nhanh chóng thì nhiều trang thông tin và chính các tín đồ của iPad cũng chỉ ra và thừa nhận những hạn chế của nó như: không có thiết kế mới, không có vi xử lý A6, không có phiên bản dung lượng lớn 128G, không có Siri, trọng lượng không nhẹ hơn… Ngay cả việc cái tên quá đơn giản và không rõ ràng cũng bị chỉ trích. Bạn bradavon tỏ ra thất vọng khi bình luận trên diễn đàn techrada.com: “Chỉ là iPad thôi sao? Giống như Macbook Pro khi ra phiên bản cập nhật mới cũng vẫn là Macbook Pro. Có quá nhiều phiên bản Macbook Pro, nên đặt tên theo số cho chúng không tiện. Thế nhưng chỉ có 3 phiên bản iPad. “Mới” (New) có vẻ không giống tên gọi cho một sản phẩm. Rõ ràng, đây là một cái tên rất tồi.”

Còn thành viên QuangLH rút ra kết luận dưới bài viết “4 lý do để bỏ qua iPad mới” trên vnreview.vn: “Ngay cả một số tín đồ hăng hái nhất của Apple cũng thừa nhận rằng những nâng cấp này chưa làm cho iPad mới trở thành một thiết-bị-phải-có”.

Nói rõ quan điểm hơn, bạn mottykytu lập topic “Các bác nghĩ gì về iPad mới ra sáng nay” trên vozforums:“Hơi thất vọng vì ngoại hình ko có gì thay đổi (mặc dù ngoại hình iPad 2 cũng đã khá Ok ). Màn hình Retina ổn, nhưng có đáng bán cái iPad2 để nâng cấp lên em này hay ko!? GPU 4X cũng tốt nhưng hiện tại theo e là chưa có game nào cần tới nền tảng GPU này. Còn camera full HD thì mua cái Camera xịn ở ngoài của Sony xài còn hay hơn”.

Mặc dù vậy, giữa hai luồng ý kiến trái ngược về “The new iPad”, cũng có những bình luận kiểu trung lập, không ủng hộ cũng không quay lưng. Họ hy vọng vào sự hữu dụng của iPad mới khi chính thức xuất hiện trên thị trường Việt Nam, hy vọng vào sự khác biệt ở các thế hệ mới từ chiến lược mới của Apple.

Không phủ nhận ưu thế từ việc cải tiến của “The new iPad”, bạn lnos lập luận trên gsm.vn: “Với iPad 1 và iPad 2 thì có thể chỉ đơn thuần là lướt web, chơi game nhưng iPad 3 ngoài giải trí mạnh sẽ hỗ trợ công việc đồ họa tốt hơn như photoshop chẳng hạn với màn hình độ phân giải cao, GPU mạnh. Xem ra "The new iPad" có cái mới thật”.

Tương tự là thành viên palmtreovn của tinhte.vn với comment: “The new iPad xuất hiện giống iP4S và iP4 thôi, chưa có thay đổi gì nổi bật hẳn. Dù sao thì cũng vui mừng vì có thêm 1 sự lựa chọn cho người dùng”.

Nói tóm lại, mọi ý kiến khen hay chê về iPad phiên bản mới vẫn mang tính chủ quan. Câu trả lời về tính năng vượt trội của iPad mới cũng như sự chinh phục đối với người tiêu dùng Việt Nam sẽ có trong thời gian rất gần tới, khi iPad mới chính thức xuất hiện rộng rãi trên thị trường.

Theo ictnews

 

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn