Doanh số New iPad nhiều gấp 3 lần iPad 2

Thứ ba, 20/03/2012, 09:50
New iPad đã bán được 3 triệu máy trong tuần đầu tiên, cao hơn iPad 2 ít nhất 3 lần, nhưng vẫn “thua” iPhone 4S. Apple vừa mới công bố một bảng số liệu thú vị về doanh số của các sản phẩm “táo khuyến” trong tuần đầu lên kệ.

Theo đó, hãng đã bán được 3 triệu New iPad kể từ ngày 16/03, được ông Phil Schiller - phó Chủ tịch cấp cao phụ trách tiếp thị toàn cầu của Apple – coi là “lần ra mắt iPad thành công nhất từ trước tới nay”.
Không có số liệu cụ thể về doanh số tuần đầu của iPad 2, nhưng theo các nhà phân tích ước tính, con số này vào khoảng từ 500.000 tới 1 triệu máy. Điều đó có nghĩa là, doanh số tuần đầu của New iPad ít nhất cũng gấp 3 lần của iPad 2.


Năm 2010, hơn 300.000 iPad thế hệ đầu tiên bán ra trong ngày đầu tiên, và Apple phải mất tới 28 ngày để bán được 1 triệu iPad và 80 ngày để bán hết 3 triệu máy.

Trong hội nghị ngày hôm qua, ông Tim Cook – Tổng Giám đốc của Apple – ngụ ý rằng công ty đã có “một tuần kỷ lục” nhờ New iPad, nhưng từ chối đưa ra các số liệu. Hành động này của ông hoàn toàn chỉ nhằm mục đích gây hồi hộp. 8 giờ sau đó, Apple đã chính thức tuyên bố 3 triệu máy New iPad đã được bán ra – một con số thực sự gây ấn tượng.
Mặc dù lập kỷ lục về doanh số tablet, New iPad vẫn thua iPhone 4S – sản phẩm đã bán được 4 triệu máy trong tuần đầu tiên.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn