New iPad gặp vấn đề nhiệt độ?

Thứ ba, 20/03/2012, 09:50
Một số chủ nhân đầu tiên của mẫu máy tính bảng thế hệ ba của Apple lên tiếng về vấn đề nhiệt độ của New iPad.

Các phiên bản iPad 1 và iPad 2 cũng bị báo cáo vấn đề nhiệt độ tương tự, song có vẻ New iPad khác biệt hơn chút ít. Vấn đề của iPad mới có thể tới từ pin lớn hơn và chip lớn hơn iPad phiên bản cũ. Thiết bị có xu hướng nóng dần lên chỉ sau vài phút sử dụng.


Trang web Business Insider (BI) nhận thấy vấn đề này ngay sau khi mua chiếc iPad mới vào ngày bán hàng đầu tiên. Phần thân dưới bên trái phía sau máy trở nên nóng bỏng hơn bao giờ hết. Không chỉ BI, các thành viên diễn đàn trên trang web Apple cũng báo cáo về vấn đề nhiệt độ, hầu như đều ở phần thân sau bên trái máy. Một số chỉ nói rằng iPad mới “ấm hơn”, trong khi số khác lại trầm trọng hóa khi nói nhiệt độ đủ nóng để rán cả một quả trứng.

Trong tình huống xấu nhất, theo trang The Next Web, iPad sẽ tự động trở về chế độ “làm mát” với dòng thông báo: “iPad cần được làm mát trước khi sử dụng”, đồng nghĩa với việc người dùng không thể sử dụng thiết bị cho tới khi nhiệt độ máy giảm. Một người dùng iPad thông báo trên Twitter điều này đã lặp lại tới 4 lần trong một ngày. Theo người này, lần đầu tiên máy về chế độ “cool down” là sau khoảng hơn 1 tiếng sử dụng. Sau khi để máy nghỉ 1 hoặc 2 phút, hiện tượng lại lặp lại 30 phút sau.

Theo hướng dẫn sử dụng, nhiệt độ lí tưởng cho iPad là từ 32 độ F tới 95 độ F (từ 0 độ C tới 35 độ C).
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn