Google Lại có công nghệ giám sát cuộc gọi mới!!!

Thứ hai, 26/03/2012, 13:45
Một trong hàng loạt phát minh đang chờ ngày cấp bằng sáng chế của Google không gì khác ngoài công nghệ mới có khả năng nhận dạng những tiếng ồn làm nền giữa các cuộc gọi điện thoại như tiếng mưa, tiếng xe cộ, tiếng gió thổi, blah blah blah… để phục vụ cho mục đích quảng cáo!!!

Dù tương đối ngắn gọn nhưng câu thành ngữ thông dụng ‘Big Brother is watching you!’ (tạm dịch: ‘Anh Cả đang trông chừng đấy nhé!’) nằm trong tác phẩm văn học nổi tiếng ‘Nineteen Eighty Four’ (‘Một Nghìn Chín Trăm Tám Mươi Tư’) của tác giả George Orwell thật quá súc tích và chính xác để mô tả câu chuyện này. Google hiện đang nỗ lực hết mình nhằm xin được cấp quyền sáng chế cho thế hệ công nghệ mới có khả năng phân tích, lưu giữ toàn bộ tiếng ồn lọt vào các cuộc gọi điện thoại, để rồi sau đó – sử dụng chúng cho mục đích thúc đẩy hàng loạt chiến dịch quảng cáo.


Cái tên của ứng dụng đang đợi cấp bằng này là: ‘Advertising Based on Environmental Conditions’ – tạm dịch: ‘Quảng Cáo Dựa Trên Điều Kiện Môi Trường’, lần đầu tiên được đăng tải trên trang web cập nhật tin tức The Next Web ngày hôm nay. Rõ ràng công nghệ này có thể lắng nghe toàn bộ âm thanh nền lẫn tạp trong cuộc gọi của chúng ta, từ tiếng mưa, tiếng nhạc, cho đến tiếng trận đấu bóng chày, blah blah blah… rồi sau đó dùng phục vụ cho mục đích chiêu thị, như quảng cáo ô dù che mưa, quảng cáo album nhạc mới phát hành, hay sự kiện thể thao sắp tổ chức…

‘Thông tin về điều kiện môi trường từ thiết bị điều khiển từ xa sẽ được tiếp nhận, sau đó xác định dựa trên tín hiệu đầu ra xuất phát từ bộ cảm biến tích hợp bên trong hoặc đi kèm thiết bị điều khiển từ xa đó.’ Thông tin đăng tải về ứng dụng mới của Google viết. ‘Một bản quảng cáo sẽ được lọc ra dựa trên điều kiện môi trường và truyền đến thiết bị từ xa.’

Nếu công nghệ này chính thức nhận bằng sáng chế, gã khổng lồ Internet từ nay sẽ chẳng cần phải tốn tiền thuê nhân viên nghe ngóng các cuộc gọi từ người dùng. Nhưng thay vào đó là ứng dụng công nghệ giám sát tức thời mới toe – The Next Web khẳng định.

Bên cạnh khả năng giám sát cuộc gọi, công nghệ đợi cấp bằng nói trên còn đang được nghiên cứu để đưa vào hệ thống quảng cáo trực tuyến thông qua máy tính người dùng nhận điều phối từ mảng dữ liệu tiếp nhận trong bộ cảm biến môi trường như nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng và âm thanh…

‘Ví dụ, chương trình quảng cáo cho máy điều hòa không khí sẽ được gửi đến người dùng đang sống tại khu vực có nhiệt độ trên ngưỡng bình thường. Còn chương trình quảng cáo áo khoác đông lại gửi cho người sống ở khu vực nhiệt độ thấp!’ bản mô tả công nghệ xin cấp bằng cho biết.

Google thậm chí còn nuôi mộng phát triển ứng dụng thành thế hệ công nghệ mới có khả năng đánh giá background trên ảnh hoặc video từ người dùng. Chẳng hạn nếu ai đó chụp một bức ảnh với tuyết trắng phủ đầy xung quanh, họ sẽ nhận được một bản quảng cáo máy xúc tuyết – The Next Web giải thích.

Theo Google, tập đoàn hiện đang sở hữu hàng ngàn ứng dụng đợi cấp bằng sáng chế. Tuy nhiên, vẫn chẳng ai biết rõ đến khi nào thì Văn Phòng Bằng Sáng Chế và Thương Hiệu Hoa Kỳ mới thông qua yêu cầu cấp bằng cho kho ứng dụng trên.

‘Chúng tôi đệ trình các ứng dụng xin cấp bằng với nhiều ý tưởng rằng đội ngũ nhân viên sẽ làm việc cùng chúng. Một số ý tưởng chắc chắn sẽ được phát triển thành loại dịch vụ hoặc sản phẩm cụ thể, nhưng một số thì chưa hẳn,’ người đại diện Google nói với CNET. ‘Bất kỳ sản phẩm nào khi sắp được chúng tôi ra mắt đều sẽ công bố rõ ràng, vì thế mọi người không cần phải suy luận từ kho ứng dụng xin cấp bằng nói trên xem liệu cái gì là sản phẩm Google tương lai.’

The Next Web cũng chỉ rõ, ứng dụng giám sát môi trường lần này hầu như khiến thế giới hồi tưởng tới đoạn video đăng tải trước đây có nội dung nhại lại Onion để châm biếm cái cách Google thì thầm mấy bản quảng cáo vào tai người dùng.

Nhưng dù sao, hãy cứ đợi xem Google sẽ làm gì với mớ bằng sáng chế công nghệ kì khôi kia!
 

Theo Shoptinhoc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích