Dính mã độc vì tìm kiếm bộ phim “Trò chơi sinh tử”

Thứ ba, 27/03/2012, 08:03
Bộ phận Norton của Symantec cho biết đã phát hiện khá nhiều kết quả tìm kiếm liên quan tới bộ phim “Trò chơi sinh tử” có chứa mã độc hoặc liên kết độc hại.

Dự kiến sẽ trình chiếu trên màn ảnh lớn vào ngày 30/3 trên các hệ thống rạp phim tại Việt Nam, bộ phim bom tấn “Trò chơi sinh tử” đang lôi cuốn hàng triệu người hâm mộ tò mò tìm kiếm những thông tin cũng như những thước phim rò rỉ trên mạng về bộ phim này. Và tội phạm mạng không bỏ lỡ cơ hội trục lợi.


Theo cảnh báo của Norton, dù những đoạn video giới thiệu nhân vật nữ chính đầy phong cách, Katniss Everdeen, là hoàn toàn vô hại, song khá nhiều kết quả tìm kiếm liên quan tới bộ phim có chứa mã độc hoặc liên kết độc hại. Điều này rất khó nhận biết với đại đa số người dùng bởi những liên kết độc hại có thể khiến cho máy tính của họ bị lây nhiễm bởi virus, các chương trình keylogger (cho phép tội phạm mạng theo dõi những gì người dùng gõ trên bàn phím) và những phần mềm độc khác có thể gây hư hại điện thoại thông minh, máy tính và máy tính bảng của họ. Hậu quả là người dùng cảm thấy khó chịu khi các thiết bị không hoạt động bình thường và phải vật lộn với thiết bị của chính mình.

Những thuật ngữ tìm kiếm được sử dụng phổ biến và cho ra kết quả chứa mã độc bao gồm: Hunger Games Suzanne Collins; Hunger Games Free Movie Download; Hunger Games Full Movie Torrent.

Để tránh nhận “trái đắng” khi tìm kiếm thông tin về bộ phim bom tấn nêu trên, Norton khuyến nghị người dùng nên lấy thông tin từ trang web mà họ tin tưởng, hay sử dụng công cụ miễn phí Norton Safe Web Lite (http://safeweb.norton.com/) để cho những kết quả tìm kiếm an toàn. Mặt khác, cũng có thể sử dụng phần mềm Norton 360 (http://asia.norton.com/360/) để lướt web an toàn và cảnh báo về những mánh khóe lừa đảo của tội phạm mạng.

Theo ictnews

Các tin cũ hơn