Windows 8 sẽ không đòi hỏi cấu hình cao

Thứ năm, 14/07/2011, 00:00
Không như Windows Vista tại thời điểm ra mắt, theo Microsoft, hệ điều hành mới nhất của họ yêu cầu phần cứng tương tự Windows 7, thậm chí có thể thấp hơn nữa.

"Trong cả hai lần giới thiệu Windows 8 trước đây, chúng tôi đã nói rằng sẽ tiếp tục đi theo định hướng quan trọng bắt đầu từ Windows 7, đó là giữ nguyên yêu cầu phần cứng hoặc hạ thấp theo thời gian. Vì thế Windows 8 sẽ có thể chạy trên khá nhiều máy tính hiện tại vì có yêu cầu phần cứng giống Windows 7 hoặc thấp hơn" - Tami Reller, phó chủ tịch bộ phận Windows phát biểu tại Hội nghị đối tác toàn cầu 2011.

Nếu đúng như vậy thì cũng có nghĩa là Windows 8 sẽ chạy được trên những máy trước đây được cài Windows Vista.

Cấu hình yêu cầu của Windows 7
  • CPU 1 GHz.
  • RAM 1 GB (32 bit) hoặc RAM 2 GB (64 bit).
  • Dung lượng ổ cứng 16 GB (32 bit) hoặc 20 GB (64 bit).
  • Đồ họa DirectX 9 với driver WDDM 1.0 hoặc cao hơn.

Bên cạnh đó, ông Tami Reller còn cho biết Windows 8 được thiết kế khá thông minh để tự động điều chỉnh trải nghiệm của người dùng phù hợp với phần cứng của họ. Ví dụ như tùy thuộc vào kích thước cũng như độ phân giải màn hình mà Windows 8 có cho phép bạn dùng tính năng chia đôi màn hình hay không. Do đó, dù mua một thiết bị mới hay nâng cấp chiếc PC hiện có của bạn lên Windows 8 thì nó sẽ vẫn tự cấu hình để bạn có những trải nghiệm tốt nhất về hệ điều hành mới này.

Ngoài ra, Microsoft cũng xác nhận sẽ không có máy tính bảng chạy Windows Phone. Vì họ xem máy tính bảng là một chiếc PC thực thụ, đầy đủ tính năng - có thể dùng bộ Office, kết nối với USB... Do đó, sẽ chỉ có máy tính bảng chạy Windows 8 từ các đối tác của Microsoft xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới.

Theo Thongtincongnghe

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn