"Quay số nhanh" các ứng dụng với MadAppLauncher

Thứ ba, 12/07/2011, 00:00
Đối với một nhân viên văn phòng, việc mở các ứng dụng văn phòng như Microsoft Word, Adoble PDF,…, tìm kiếm tập tin trong Windows Explorer, mở các thư mục thường dùng là các thao tác phải làm hàng ngày và đã trở nên nhàm chán đối với họ. Mặc dù, bạn có thể làm tốt các công việc trên qua menu Start, Windows Explorer, màn hình desktop nhưng cũng cần phải có một phương pháp nhanh hơn. Với phần mềm miễn phí MadAppLauncher, bạn dễ dàng truy cập vào những ứng dụng, thư mục, tập tin thường dùng chỉ bằng một phím tắt.

Phần mềm MadAppLauncher có dung lượng rất nhỏ gọn chỉ có 1,45MB, bạn có thể tải tại địa chỉ: http://www.mediafire.com/?sxqsnbwtoyxn19c. Trước khi cài đặt phần mềm này, bạn phải cài đặt môi trường hỗ trợ Microsoft .Net Framework 4 Client Profile. Nếu đang sử dụng hệ điều hành Windows 7 thì bạn bấm vào tập tin thực thi của phần mềm MadAppLauncher để chương trình tự tải về và cài đặt môi trường. Còn đối với hệ điều hành Windows XP, bạn có thể truy cập vào trang chủ của Microsoft để tải về môi trường hỗ trợ hoặc tại http://tinyurl.com/netframe4c.

Sau khi cài đặt xong, chương trình chạy thường trú ở khay hệ thống với biểu tượng hình chữ A. Giao diện chính của MadAppLauncher rất đơn giản chỉ có thanh menu, các thẻ trắng và các nút tương ứng với các chữ cái trên bàn phím. Với 10 thẻ và 30 nút trong mỗi thẻ, tức là có đến 300 nút lệnh nên bạn hoàn toàn yên tâm số lượng phím tắt.

Để khai thác tính năng, bạn bấm chuột phải vào thẻ đầu tiên rồi bấm Edit, nhập vào ô Tab name một cái tên đại diện cho nhóm ứng dụng hay tập tin thường sử dụng, ví dụ như  Office. Cũng tại thẻ này, bạn bấm vào một nút muốn tạo phím tắt rồi chọn Edit.  Trong hộp thoại Edit Button Properties hiện ra, bạn nhập vào ô Name tên của ứng dụng, bấm nút Browse ở mục Target để duyệt đến thư mục chứa tập tin thực thi của ứng dụng. Tiếp theo, bạn chọn thẻ Appearance rồi có thể chọn Normal hay một trong các kiểu hiển thị phía dưới. Việc làm này giúp quy định kích thích và vị trí của cửa sổ hiện ra để không che khuất các cửa sổ khác. Chẳng hạn, bạn chọn ô bên trái phía trên ở lựa chọn thứ ba thì cửa sổ hiện ra chỉ chiếm một phần tư kích thước màn hình và nằm ở góc trái phía trên. Bạn cũng thực hiện tương tự đối với một tập tin bất kỳ, mục Start in chính thư mục chứa tập tin cần mở.

Một thiết lập khác không thể bỏ qua là phải quy định phím tắt để mở nhanh ứng dụng MadAppLauncher. Bạn vào menu Settings chọn Hotkey rồi nhập vào phím tắt ở ô Key và chọn một phím chức năng kết hợp với nó, mặc định là phím Ctrl, bấm OK.

Ngoài ra, bạn có thể thay đổi chế độ hiển thị của cửa sổ chính tại menu View, gồm có: Auto Hide- tự động ẩn cửa sổ, Always On Top- hiện phía trên các cửa sổ khác, Always Center on Screen- luôn hiển thị cửa sổ ở giữa màn hình. Sau khi đã thiết lập xong, bạn phải lưu lại các quy định này để tiện sử dụng khi dùng trên máy tính khác. Tại menu File, bạn chọn Save hoặc Save as, tập tin được lưu có định dạng *.mal. Nếu cẩn thận hơn thì bạn có thể thiết lập chế độ tự động lưu lại tập tin *.mal, bằng cách vào menu Settings chọn Options rồi đánh dấu chọn vào ô trước dòng chữ Auto save file (*.mal).

Bây giờ, bạn có thể truy cập nhanh những ứng dụng và tập tin cần thiết với các phím tắt đã thiết lập. Để chuyển sang thẻ khác, bạn bấm các phím số (1, 2, 3, …, 0) trên bàn phím, thứ tự của thẻ được tính từ trái sang phải. Ví dụ, bạn muốn chuyển sang thẻ thứ 5 thì bấm phím số 5.

Theo Xahoithongtin

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin cũ hơn