HTC mở khóa bootloader cho điện thoại Android

Thứ hai, 11/07/2011, 00:00
HTC công bố trên Facebook rằng, smartphone cao cấp Sensation vừa được phân phối ở Việt Nam sẽ được mở bootloader đầu tiên, giúp người dùng có thể truy cập sâu hơn vào các tính năng của máy.

Sensation sẽ có bản nâng cấp để mở khóa vào tháng sau, tiếp theo sau là Sensation 4G ở Mỹ và điện thoại màn hình ba chiều không cần kính EVO 3D.

Sensation (giá 14,5 triệu đồng ở VN) là điện thoại cao cấp đầu tiên của HTC được mở bootloader. Ảnh: T.M

"Chúng tôi mong muốn mở bootloader thật nhanh cho các sản phẩm. Tuy nhiên, công việc này khá phức tạp và đòi hỏi hệ thống phần mềm mới để giúp smartphone chạy ổn định", HTC nói.

Bootloader là những dòng lệnh đầu tiên giúp khởi động hệ điều hành trên điện thoại. Việc khóa bootloader trên điện thoại Android sẽ chỉ cho phép cài đặt hệ điều hành từ nhà sản xuất và giúp điện thoại có thể giữ được ổn định cao nhờ tránh được trường hợp hỏng máy do flash hay cài đặt bản rom từ bên ngoài.

Ngược lại việc mở khóa bootloader sẽ mở cửa cho người dùng phá mã (root) và cài đặt bản rom không chính thống để có được điện thoại theo cách họ muốn, từ giao diện, tốc độ chip hay bỏ bớt ứng dụng không cần thiết...

Theo VnExpress

Lê Thị Cẩm Tú

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn