McLaren “cầu mưa” để chiến thắng tại Anh

Thứ năm, 07/07/2011, 00:00
Không chờ một phép màu nào khác, McLaren lại đang “cầu mưa” để có cơ hội vươn lên ngôi đầu tại Anh GP.

Cuối tuần này, chặng đua tiếp theo của F1 2011 sẽ chính thức diễn ra tại Anh và đây cũng là “địa lợi” cho McLaren vì chơi trên sân nhà. Đặc biệt, cả hai tay đua của McLaren là Jenson Button và Hamilton đều sinh ra tại Anh. Trong đó, Button là tay đua hào hứng nhất với khả năng đánh bại Red Bull Racing nếu trời lại đổ mưa bất ngờ.

Trước đó, Button từng đánh bại được Vettel với khoảng cách 1 phút tại Châu Âu. Đây chính là hi vọng cho một chiến thắng tiếp theo của tay đua này tại Anh.

Phát biểu trên tờ Daily Express, Button cho biết, anh hoàn toàn đặt hi vọng vào… trời mưa. Đây sẽ là cứu cánh giúp McLaren chứng tỏ ưu thế “lội nước” của mình. Đương nhiên, kinh nghiệm và những gì đã xảy ra trước đó sẽ giúp Button đánh bại được Vettel một lần nữa.

“Người hâm mộ không mong đợi trời mưa gió nhưng đối với chúng tôi, đó lại là một sự hỗ trợ đáng giá. Dường như xe đua của tôi luôn mạnh mẽ hơn khi trời mưa. Chúng tôi hài lòng với những gì đã làm được tại Valencia và sự thất bại của Red Bull Racing là cơ hội cho McLaren”, Button hào hứng cho biết khi trở về quê nhà.

Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa Button chỉ hoàn toàn trông chờ vào yếu tố cầu may. Thay vào đó, McLaren còn có một yếu tố quyết định chiến thắng khác, cụ thể là sự thay đổi dành cho xe đua của Button và Hamilton.

(Theo Nguồn AutoPro)

Lê Trung

Các tin cũ hơn