Màn hình cảm ứng có thể hiển thị nút vật lý

Thứ năm, 07/06/2012, 11:01
Hãng công nghệ Tactus Technology đã tạo ra công nghệ màn hình cảm ứng mới, cho phép các nút vật lý có thể xuất hiện hoặc biến mất ngay lập tức.


Tại sự kiện công nghệ SID Display Week diễn ra tại Boston vừa qua, Tactus Technology đã công bố công nghệ màn hình cảm ứng xúc giác, cho phép các nút vật lý nổi lên hoặc biến mất khỏi màn hình ngay lập tức. Theo Tactus, các nút này có thể có bất kỳ hình dạng nào, cho phép các nhà sản tạo ra những thiết bị với thiết kế hoàn toàn mới. Công ty này tự hào là người đầu tiên tạo ra một công nghệ sẽ trở thành tính năng phổ biến tiếp theo của ngành công nghiệp.
 


Tactile Layer – tên gọi Tactus đặt cho loại màn hình mới – thực chất không phải một màn hình cảm ứng. Thay vào đó, nó là một linh kiện mỏng, vừa khít với mặt trên của màn hình cảm ứng sẵn có của smartphone và tablet. Theo Tactus, Tactile Layer phải được cài đặt và tối ưu hóa bởi các nhà sản xuất thiết bị, phải đủ mỏng để không tăng bề dày của smartphone và tablet.

Tactile Layer dày 1 mm, bao gồm nhiều ống nhỏ chứa chất lỏng không độc hại. Bộ điều khiển nhỏ lắp bên trong sẽ tăng khối lượng áp suất tại một số phần của chất lỏng, khiến chúng nổi lên thành các nút thuộc nhiều hình dạng.

Tactus trình bày trong một thông cáo báo chí: “khi được kích hoạt, lớp mỏng biến dạng và các nút sẽ hiện hình với chiều cao, kích cỡ cụ thể và săn chắc trên mặt màn hình. Người dùng có thể sờ, nhấn xuống và tương tác với các nút vật lý này như sử dụng nút của bàn phím thông thường. Các nút sẽ chìm xuống bề mặt và biến mất khi không cần dùng tới”.

Tactus cũng tuyên bố mối quan hệ hợp tác với Touch Revolution, một đơn vị của TPK Holding, nhà sản xuất màn hình cảm ứng điện dung lớn nhất thế giới. Tactus hi vọng nghiên cứu của họ sẽ được áp dụng trên nhiều loại thiết bị, thậm chí cả trong công nghệ y tế. Tactile Layer sẽ được cấp phép sử dụng cho các nhà sản xuất thiết bị từ giữa năm 2013.
 

Theo ictnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích