Vì sao cục sạc iPhone lại đắt?

Thứ hai, 11/06/2012, 15:18
Có bao giờ bạn thắc mắc tại sao những vật liệu nhỏ và đơn giản như bộ sạc Iphone lại có thể đắt tới gần 30 USD? 


>>Những bức ảnh mới nhất về trụ sở giống hệt phi thuyền của Apple 
>>Những viên pin di động đẹp của Gajah

Tuy nhỏ nhưng cục sạc iPhone lại có cấu tạo không hề đơn giản và khá tinh vi. Đó là một trong những lý do mà Apple đã đưa ra mức giá khá cao cho cục sạc iPhone. Ngoài ra thì bộ chuyển đổi dòng điện của Apple sử dụng trọng cục sạc iPhone có độ an toàn cao hơn rất nhiều so với sản phẩm của các nhà sản xuất khác thậm chí là nó còn vượt xa về các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn mà Apple đã đề ra.
 

 
Ken Shirrift, một người yêu công nghệ đã thử tháo rời cục sạc của iPhone để tìm hiểu những gì mà Apple đã làm. Ông đã chia sẻ những nhận xét về cục sạc iPhone trên website của mình.
 
“Bộ chuyển đổi nguồn điện của Apple là thiết bị cấp nguồn rất chất lượng có khả năng lọc điện một cách an toàn. Apple đã có những cố gắng vượt bậc để giảm thiểu tối đa hiện tượng nhiễu xạ điện từ thường gây ra loạn màn hình cảm ứng khi người dùng sử dụng smartphone trong lúc sạc pin. Khi so sánh cục sạc của Apple với sản phẩm của một số người đồng nghiệp khác như Samsung, HTC... tôi nhận ra chất lượng cũng như thiết kế cục sạc iPhone tốt hơn rất nhiều."

Thiết kế cục sạc của Apple khá an toàn và được tích hợp những công nghệ chuyển mạch thông minh giúp cho smartphone của người dùng lâu bị chai pin hơn cũng là một trong những lý do giải thích tại sao giá của cục sạc iPhone lại cao hơn nhiều so với cục sạc của một số dòng điện thoại  Android khác.
 

Theo Genk

Các tin cũ hơn